TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kêu gọi tiếp đón người tị nạn Ucraina

Thứ tư - 23/02/2022 19:38 | Tác giả bài viết: |   874
Chủ tịch Hội đồng giám mục Ba Lan kêu gọi người Công giáo và tất cả những người thiện chí ở Ba Lan tiếp tục cầu nguyện cho hòa bình và chuẩn bị chào đón những người tị nạn Ucraina.
Kêu gọi tiếp đón người tị nạn Ucraina

Các giám mục Ba Lan kêu gọi người đồng hương tiếp đón người tị nạn Ucraina

Trong bối cảnh những căng thẳng tại Ucraina ngày càng gia tăng, Đức cha Stanislaw Gądecki, Chủ tịch Hội đồng giám mục Ba Lan kêu gọi người Công giáo và tất cả những người thiện chí ở Ba Lan tiếp tục cầu nguyện cho hòa bình và chuẩn bị chào đón những người tị nạn Ucraina.

Trong Lời kêu gọi đưa ra hôm 21/2/2022, Đức cha Gądecki, cũng là giám mục giáo phận Poznań, đã viết: “Mọi người đều có quyền được sống trong hòa bình và an ninh. Mọi người đều có quyền tìm kiếm điều kiện sống an toàn cho bản thân và cho những người thân yêu của họ.”

Thể hiện lòng hiếu khách cách cụ thể

Đức cha Chủ tịch Hội đồng giám mục Ba Lan nhắc rằng “trong nhiều thế kỷ, Ba Lan đã là nơi ẩn náu cho những người chạy trốn khỏi sự bách hại và thù hận, trong khi tôn trọng văn hóa và luật pháp Ba Lan”, và, cũng trong những năm gần đây, nước này đã mở cửa cho những người mới đến từ Ucraina, “những người sống giữa chúng ta, làm việc với chúng ta, cầu nguyện trong các nhà thờ Ba Lan, và học tập tại các trường học Ba Lan”.

Ngài yêu cầu rằng lòng hiếu khách đối với người tị nạn phải được thể hiện cụ thể thông qua việc hỗ trợ các tổ chức từ thiện, như Caritas Ba Lan, Caritas giáo phận và giáo xứ, và các hiệp hội khác. Ngài nói thêm rằng Caritas Ba Lan đã chuẩn bị một chương trình hỗ trợ bổ sung cho những người tị nạn từ Ucraina trong trường hợp căng thẳng và hành động quân sự leo thang hơn nữa.

Các giám mục châu Âu hoan nghênh hỗ trợ tài chính của EU đối với Ucraina

Trong khi đó, hôm 21/2/2022, các giám mục châu Âu hoan nghênh việc Liên minh châu Âu phê duyệt hoạt động hỗ trợ tài chính vĩ mô khẩn cấp trị giá 1,2 tỷ euro dưới hình thức cho vay để thúc đẩy sự ổn định ở Ucraina và tăng cường khả năng phục hồi của đất nước.

Đức Hồng y Jean-Claude Hollerich, Chủ tịch Hội đồng Giám mục châu Âu kêu gọi cộng đồng quốc tế, bao gồm cả Liên minh châu Âu, lặp lại cam kết vì hòa bình và đóng góp tích cực vào các nỗ lực đối thoại, “không phải bằng cách biểu dương vũ lực và củng cố cơ chế vũ khí, mà bằng cách tìm kiếm các cách thức sáng tạo đàm phán và dấn thân dựa trên các giá trị”.

Đức Hồng Y Hollerich tuyên bố: “Việc gia tăng những lời lẽ và hành động khiêu khích đã gây ra mối đe dọa không chỉ đối với người dân Ucraina mà còn gây nguy hiểm cho hòa bình trên toàn Lục địa châu Âu và hơn thế nữa, mang đến đau khổ và cái chết khủng khiếp cho con người, và cũng phá hủy thành quả của nhiều thế hệ trong việc xây dựng hòa bình và ổn định ở Châu Âu trong nhiều năm tới.”

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây