TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lãnh đạo Giáo hội Ucraina yết kiến ĐTC

Thứ tư - 09/11/2022 05:27 | Tác giả bài viết: |   623
Đây là lần đầu tiên vị lãnh đạo Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina yết kiến Đức Thánh Cha kể từ khi bùng nổ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga ở Ucraina.
Lãnh đạo Giáo hội Ucraina yết kiến ĐTC

Lãnh đạo Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina yết kiến ĐTC

Yết kiến Đức Thánh Cha vào sáng ngày 7/11/2022, Đức Tổng Giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk của tổng giáo phận Kyiv-Halic, lãnh đạo Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina, đã mang đến với Đức Thánh Cha những tình cảm của Ucraina và cho biết Đức Thánh Cha gần gũi với người dân Ucraina trong lời cầu nguyện và trong hành động.

Đây là lần đầu tiên vị lãnh đạo Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina yết kiến Đức Thánh Cha kể từ khi bùng nổ cuộc chiến tranh xâm lược của Nga ở Ucraina.

Món quà mang tính biểu tượng

Đức Tổng Giám mục Shevchuk đã tặng Đức Thánh Cha một mảnh của quả mìn đã phá hủy mặt tiền của nhà thờ Công giáo Đông phương ở thành phố Irpin, gần Kyiv, hồi tháng 3.

Thông cáo của Văn phòng Thư ký của Đức Tổng giám mục giải thích rằng “Đó là một món quà rất mang tính biểu tượng, không chỉ vì Irpin là một trong những ‘thành phố tử đạo’ đầu tiên bị tấn công bởi sự xâm lược của Nga chống lại Ucraina, mà còn vì những mảnh mìn tương tự được lấy ra từ thi thể của binh lính, dân thường và trẻ em Ucraina, dấu hiệu hữu hình của sự tàn phá và chết chóc mà chiến tranh mang lại mỗi ngày.”

Sự gần gũi và dấn thân của Đức Thánh Cha và Toà Thánh vì Ucraina

Trong cuộc gặp gỡ, Đức Thánh Cha lặp lại sự gần gũi của ngài với dân tộc Ucraina bị giày xéo và đảm bảo rằng ngài luôn ở bên người dân Ucraina trong lời cầu nguyện và hành động. Ngài cũng khuyến khích Đức Tổng Giám mục và các mục tử của Ucraina “phục vụ, với tinh thần Phúc âm, những người đang đau khổ, bị áp bức bởi nỗi sợ hãi và bạo lực chiến tranh”.

Đức Thánh Cha cũng tái khẳng định sự dấn thân của Tòa Thánh trong việc chấm dứt hành động xâm lược và tiến tới một nền hòa bình công bằng. Ngài cho biết Tòa thánh cũng dấn thân thúc đẩy tình liên đới vì người dân Ucraina, cũng như hỗ trợ các nỗ lực hòa bình.

Biết ơn Đức Thánh Cha về mọi việc ngài làm vì người dân Ucraina

Về phần mình, Đức Tổng Giám mục Shevchuk cho biết ngài muốn mang tiếng khóc của người dân Ucraina đến với Đức Thánh Cha. Ngài trình bày về công việc mà Giáo hội đã thực hiện để hỗ trợ người dân trong hoàn cảnh chiến tranh và kể lại những gì ngài nhìn thấy khi đến thăm các cộng đồng ở miền trung, đông và nam Ucraina, những vùng lãnh thổ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi chiến tranh.

Đức Thánh Cha cũng đã được trình bày về kế hoạch mục vụ năm 2023 của Giáo hội Công giáo Đông phương Ucraina, với trọng tâm là phục vụ những người yếu đuối nhất, chào đón và đồng hành với những người di tản, điều trị các vết thương do chiến tranh gây ra.

Cuối cùng, Đức Tổng Giám mục Shevchuk đã cảm ơn Đức Thánh Cha về tất cả những điều ngài đã làm để ngăn chặn chiến tranh và hòa giải hòa bình, giải phóng con tin và tù nhân, tổ chức sự liên đới toàn cầu của Giáo hội Công giáo ủng hộ những người dân Ucraina đang đau khổ. (Sismografo 07/11/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây