TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Myanmar tiếp tục tàn phá các giáo xứ và tu viện

Thứ năm - 23/11/2023 07:13 | Tác giả bài viết: |   228
Nội chiến ở Myanmar đang ngày càng trở nên khốc liệt với số người chết và bị thương gia tăng không ngừng. Hàng chục công trình tôn giáo bị ảnh hưởng và hàng trăm linh mục và nữ tu phải chạy trốn.
Myanmar tiếp tục tàn phá các giáo xứ và tu viện

Cuộc chiến bị lãng quên ở Myanmar tiếp tục tàn phá các giáo xứ và tu viện

Nội chiến ở Myanmar đang ngày càng trở nên khốc liệt với số người chết và bị thương gia tăng không ngừng. Hàng chục công trình tôn giáo bị ảnh hưởng và hàng trăm linh mục và nữ tu phải chạy trốn.

Một nguồn tin địa phương cho biết các tu viện bị phá huỷ, các nơi thờ phượng bị san bằng, các nam nữ tu sĩ buộc phải chạy trốn để không phải chết dưới bom đạn. Cuộc nội chiến ở Myanmar với bạo lực ngày càng tăng đang gây ra hàng trăm ngàn nạn nhân.

Tại Giáo phận Loikaw, có 21 trên 41 giáo xứ bị ảnh hưởng. Người ta đang chứng kiến cuộc di cư hàng loạt của dân chúng cùng với các linh mục và nữ tu. Mọi người đang chạy trốn khỏi các thành phố về vùng nông thôn hoặc miền núi. Các linh mục và tu sĩ theo người dân để các tín hữu không thiếu các Bí tích và sự đồng hành thiêng liêng trong những thời khắc kinh hoàng.

Trong các trại tị nạn, đặc biệt ở khu vực biên giới, các linh mục và tu sĩ đang chăm sóc những người chẳng còn gì. Các vị không chỉ bảo đảm những nhu cầu căn bản, nhưng còn cả đời sống cầu nguyện và giáo dục. Nguồn tin địa phương cho biết thêm các linh mục và tu sĩ là điểm tham chiếu cho mọi người, duy trì niềm hy vọng và can đảm tiến về phía trước mặc dù đau khổ. Nhờ vậy, đời sống đức tin của các tín hữu được tiếp tục không bao giờ bị gián đoạn. Nhiều nữ tu còn tạo ra việc phục vụ lắng nghe để hỗ trợ những người gặp khó khăn về tâm lý. Người dân đến tỏ bày tất cả những bi kịch trong tâm hồn và được an ủi bằng lời ban sự sống đời đời.

Điều làm cho tình hình trở nên cay đắng hơn chính là sự dửng dưng của cộng đồng quốc tế. Kể từ cuộc đảo chính diễn ra vào ngày 01/02/2021, một bầu khí im lặng dày đặc bao trùm nội chiến ở Myanmar.

Nguồn tin địa phương khẳng định: “Chỉ có Đức Thánh Cha nhớ đến chúng tôi, như ngài đã bày tỏ vào Chúa nhật vừa qua tại buổi đọc kinh Truyền tin. Điều này an ủi và khích lệ chúng tôi tiếp tục đấu tranh cho cuộc sống. Như vậy, chúng tôi không cảm thấy cô đơn”.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây