TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sức khoẻ của ĐTC đang khá hơn

Thứ năm - 30/03/2023 20:42 | Tác giả bài viết: |   349
Đức Thánh Cha được điều trị bằng kháng sinh và đáp ứng tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Sức khoẻ của ĐTC đang khá hơn

Sức khoẻ của ĐTC đang khá hơn, ngài có thể xuất viện trong vài ngày tới

Sau thông cáo vào trưa thứ Năm 30/3/2023, cho biết sức khỏe của Đức Thánh Cha đang khá hơn, chiều tối cùng ngày, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh cho biết Đức Thánh Cha được điều trị bằng kháng sinh và đáp ứng tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Nghỉ ngơi tốt và vẫn cầu nguyện và làm việc

Vào trưa ngày 30/3/2023, cập nhật thông tin về sức khoẻ của Đức Thánh Cha, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh, Matteo Bruni, nói với các ký giả rằng trong đêm vừa qua Đức Thánh Cha đã nghỉ ngơi tốt.

Ông cho biết rằng các kết quả khám sức khoẻ và kiểm tra cho thấy sức khoẻ của Đức Thánh Cha đang cải thiện và ngài đang tiếp tục phác đồ điều trị.

Thông cáo cũng cho biết, sáng nay, sau khi ăn sáng, Đức Thánh Cha đọc một số tờ báo và tiếp tục công việc. Trước bữa trưa, ngài cầu nguyện trong một nhà nguyện riêng trong bệnh viện và rước Mình Thánh Chúa.

Trong thông cáo vào tối ngày 30/3/2023, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh cho biết, trong buổi chiều, Đức Thánh Cha đã nghỉ ngơi, cầu nguyện và xem xét một số công việc.

Bị viêm phế quản, được điều trị và đang khoẻ lại

Trong thông cáo, ông Bruni truyền đạt thông tin nhận được từ các nhân viên y tế điều trị cho Đức Thánh Cha tại bệnh viện và nói rằng theo kết quả của các cuộc kiểm tra theo kế hoạch, Đức Thánh Cha bị ảnh hưởng bởi bệnh viêm phế quản và cần phải sử dụng thuốc kháng sinh và cách điều trị này "đã có kết quả là tình trạng sức khỏe của ngài tiến triển rõ rệt."

Lời chúc của Tổng thống Ý Sergio Mattarella

Rất nhiều những lời chào và lời chúc ngài bình phục nhanh chóng đang được gửi đến Vatican. Đức Thánh Cha cảm động và biết ơn những thông điệp này.

Tổng thống Ý Sergio Mattarella, tại một cuộc biểu tình của Lega del Filo d'Oro, đã nói: "Đây là nơi mà sự khó chịu được biến thành cơ hội và đau khổ được biến thành tình liên đới. Vì vậy, đây là nơi tốt nhất để gửi, sáng nay, những lời chúc sâu sắc và quý mến nhất đến Đức Thánh Cha Phanxicô, với những lời chúc tốt đẹp nhất mong ngài hồi phục hoàn toàn sức khỏe.”

Đức Thánh Cha được đưa vào bệnh viện Gemelli ở Rôma chiều thứ Tư 29/3/2023 sau khi ngài chủ sự buổi tiếp kiến chung hàng tuần vào ban sáng.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây