TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tấm lòng Mục tử

Thứ tư - 07/07/2021 03:52 | Tác giả bài viết: Vĩnh Thân |   2910
“Cha xứ đến thăm gia đình đây, mọi người hãy an tâm ở yên trong nhà, đừng đi ra ngoài nhé…”
Tấm lòng Mục tử
TẤM LÒNG MỤC TỬ

WGPSG (06.7.2021) - “Cha xứ đến thăm gia đình đây, mọi người  hãy an tâm ở yên trong nhà, đừng đi ra ngoài nhé…”

Sau nhiều đợt giáo xứ Vĩnh Hòa hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu đến bà con trong hẻm 416/6 đang bị cách ly, nhận thấy tinh thần bà con hoang mang, lo sợ, linh mục (Lm) Gioakim - chánh xứ Vĩnh Hòa - đã tự nhủ mình cần phải làm việc gì đó để động viên tinh thần của bà con trong vùng dịch. Sau khi trao đổi và được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, vào lúc 16g thứ Ba ngày 6-7-2021, với bộ trang phục bảo hộ phòng dịch theo đúng yêu cầu, Lm Gioakim đã đi thăm bà con trong khu vực cách ly. Cùng đi với ngài có một bác sĩ trong Ban Phòng dịch.

Chấp hành qui định của chính quyền trong việc phòng dịch, khi đến mỗi nhà, Lm Gioakim chỉ đứng ngoài cửa động viên và dặn dò: “Cha xứ đến thăm gia đình đây, mọi người hãy an tâm ở yên trong nhà, đừng đi ra ngoài, gia đình nhận chút quà của cha xứ gởi nhé”.

Với các gia đình Công giáo, khi mọi người nghe thấy tiếng của cha xứ, họ ồ lên và vui mừng chạy ra cửa để chào cha. Lm Chánh xứ đã ban phép lành của Chúa, dặn dò các gia đình Công giáo những lời như trên và nhắn thêm “Khi nào gia đình có việc cần, cứ gọi điện thoại cho các ông trùm nhé”. Đi hết toàn bộ khu cách ly, tôi nghe lời dặn dò ấy được lập đi lập lại mà trong lòng dâng trào cảm xúc ấm áp đến lạ thường.

Sau khi đến các khu phòng trọ và ra về, thấy cảnh sống khó khăn thiếu thốn của bà con nhập cư, Lm Chánh xứ đã gợi ý với các vị chuyên trách phân phối gạo của Giới Doanh nhân Công giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP SG) hãy chuyển gạo đến hỗ trợ cho bà con nghèo và dành riêng đợt hỗ trợ này cho các hộ ở trọ trong khu cách ly. Nhưng vì số lượng có hạn nên ưu tiên cho các hộ ngoài Công giáo trước để động viên tinh thần cho bà con.

Được biết, từ sau khi có nạn dịch xảy ra, Lm Gioakim đã dùng phần tiền tiết kiệm ít ỏi của mình để ngày 13 mỗi tháng - ngày lễ kính Đức Mẹ - ngài chia sẻ nhiều phần quà đến bà con nghèo đang sống trong giáo xứ Vĩnh Hòa, không phân biệt tôn giáo, để phần nào giảm bớt khó khăn trong cuộc sống của bà con. Sau này được sự góp tay của Hội Bác Ái, các phần quà thêm phong phú hơn và vẫn tiếp tục duy trì đến nay.

Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, giáo xứ cũng đã nhận được 4 đợt gạo của Giới Doanh nhân Công giáo TGP SG chuyển đến để giúp bà con nghèo trong giáo xứ và 1 đợt quà của Ban Caritas TGP, giáo hạt gởi tặng.

Bài & Ảnh: Vĩnh Thân

Nguồn: tgpsaigon.net 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây