TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tân Chủ tịch Nghị viện châu Âu

Thứ tư - 19/01/2022 19:15 | Tác giả bài viết: |   1041
Đại diện các Giám mục châu Âu chúc mừng bà Roberta Metsola được chọn làm Chủ tịch Nghị viện châu Âu, và nhận định đây là một chọn lựa hy vọng của Nghị viện.
Tân Chủ tịch Nghị viện châu Âu

Các Giám mục châu Âu chúc mừng tân Chủ tịch Nghị viện châu Âu

Đức Hồng y Jean-Claude Hollerich, Chủ tịch Ủy ban các Hội đồng Giám mục của Liên minh châu Âu (COMECE) đại diện các Giám mục châu Âu chúc mừng bà Roberta Metsola được chọn làm Chủ tịch Nghị viện châu Âu, và nhận định đây là một chọn lựa hy vọng của Nghị viện.

Thứ Ba 18/01, với kết quả 458 phiếu ủng hộ trên 616 phiếu hợp lệ, bà Metsola đã vượt qua 2 ứng viên khác, trở thành Chủ tịch Nghị viện châu Âu, thay thế ông David Sassoli, qua đời tuần trước.

Bà Roberta Metsola

Bà Roberta Metsola

Bà Metsola, người Malta, năm nay 43 tuổi, là nhà lập pháp trẻ nhất và là người phụ nữ thứ ba từng lãnh đạo Nghị viện châu Âu. Là một người mẹ của bốn con, bà kịch liệt phản đối hành vi phá thai, dù quan điểm này cũng khiến bà bị chỉ trích. Tham gia Nghị viện châu Âu từ năm 2013, bà Metsola là một trong những người vận động tích cực nhất, có nhiều đóng góp cho việc Malta trở thành một thành viên của Liên minh châu Âu.

Nghị viện châu Âu

Nghị viện châu Âu

Trong một tuyên bố, Đức Hồng y Jean-Claude Hollerich, Chủ tịch Ủy ban các Hội đồng Giám mục của Liên minh châu Âu (COMECE), thay mặt các Giám mục châu Âu gửi lời chúc mừng đến bà Roberta Metsola. Đức Hồng y viết: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng chân thành tới bà Roberta Metsola về việc bà được bầu làm Chủ tịch Nghị viện châu Âu. Chúng tôi đã có cơ hội làm việc với bà và chúng tôi nhận ra những phẩm chất của bà. Là một người tài giỏi, chắc chắn bà sẽ có thể thực hiện vai trò thể chế quan trọng này một cách xuất sắc. Chúng tôi mong muốn tiếp tục sự hợp tác này vì công ích, đưa các tổ chức công đến gần hơn với công dân châu Âu, làm cho những người trẻ trở thành nhân vật chính của nền chính trị châu Âu và thúc đẩy các chính sách tập trung vào con người, gia đình và cộng đồng”.

Nghị viện châu Âu

Nghị viện châu Âu

Đức Tổng Giám mục Charles Scicluna của Tổng Giáo phận Malta cũng gửi lời chúc mừng đến bà Roberta Metsola. Ngài đảm bảo sẽ cầu nguyện cho tân Chủ tịch và hy vọng rằng qua sự lãnh đạo của bà “dự án châu Âu sẽ tiếp tục phát huy các giá trị nền tảng. Nghĩa là tôn trọng dân chủ, pháp quyền, nhân phẩm, nhân quyền, tự do và bình đẳng của tất cả công dân châu Âu, đặc biệt những người dễ bị tổn thương nhất”.

Nghị viện châu Âu

Nghị viện châu Âu

Giám mục phụ tá của Malta, Đức cha Joseph Galea-Curmi cho rằng đây là một “dấu hiệu tốt” cho tất cả mọi người. Ngài nhấn mạnh rằng bà Metsola là một người mẹ và một chính trị gia nghiêm túc, liên kết chặt chẽ với các giá trị dân chủ của châu Âu, tôn trọng nhân quyền, và người thiểu số. Theo ngài, đây là một bước tiến trong quan điểm “cùng nhau làm việc” trước những thách đố lớn mà lục địa già đang phải đối phó.

Ngọc Yến  - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây