TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh tích ở Ba Lan bị trộm được hoàn trả

Thứ bảy - 19/06/2021 22:35 | Tác giả bài viết: |   816
Một tên trộm đã trả lại các thánh tích của thánh Alberto Chmielowski và xin lỗi vì đã lấy trộm các thánh tích.

Thánh tích một vị thánh Ba Lan bị trộm được hoàn trả

Một tên trộm đã trả lại các thánh tích của thánh Alberto Chmielowski và xin lỗi vì đã lấy trộm các thánh tích. Vị thánh người Ba Lan này đã là nguồn cảm hứng cho thánh Gioan Phaolô II trong việc chọn ơn gọi tu trì.

Ngày 18/6/2021, giáo xứ thánh Giuse ở quận Podgórze của Kraków, miền nam Ba Lan, đã thông báo trên trang Facebook của mình rằng di tích của thánh Alberto Chmielowski đã được trả lại an toàn.

Thông cáo viết: “Hôm nay, ngay trước 7 giờ sáng, thánh tích của của thánh Alberto Chmielowski bị đánh cắp đã được trả lại cho đền thánh của chúng ta. Thủ phạm vụ trộm đã đích thân mang các thánh tích đến và xin lỗi về tình huống này. Tạ ơn Chúa! Cảm ơn lời cầu nguyện của anh chị em!"

Trước đó, vào ngày 11/6/2021, giáo xứ đã thông báo về vụ trộm thánh tích. Trong bản tin ngày 13/6/2021, giáo xứ thông báo cho giáo dân: “Chúng tôi rất tiếc phải thông báo với anh chị em rằng hôm  thứ Ba vừa qua, sau 9 giờ sáng, hộp đựng thánh tích của thánh Alberto Chmielowski đã bị đánh cắp khỏi Bàn thờ các Tông đồ của Lòng Thương xót.”

Thánh Chmielowski

Thánh Chmielowski - được biết đến với tên “thầy Alberto” - sinh ra trong một gia đình quý tộc giàu có vào năm 1845. Năm 18 tuổi ngài đã bị thương khi tham gia một cuộc nổi dậy chống lại lực lượng Nga. Chân của ngài bị cắt cụt mà không cần tiêm thuốc mê.

Ngài học nghệ thuật và trở thành một họa sĩ nổi tiếng ở Kraków. Nhưng cảm thấy lời mời gọi giúp đỡ những người khốn khó, ngài đã từ bỏ thế giới nghệ thuật, trở thành một tu sĩ dòng Phanxicô tại thế và lấy tên là Alberto.

Năm 1887, ngài thành lập dòng các tu huynh Dòng Ba thánh Phanxicô, các tôi tớ của người nghèo, được gọi là các tu huynh Alberto. Năm 1891, ngài thành lập dòng các Nữ tu Alberto. Cả hai chi nhánh đều dấn thân để phục vụ người nghèo và người vô gia cư. Ngài qua đời vào ngày lễ Giáng sinh năm 1916.

Năm 1949, Giáo hoàng tương lai Gioan Phaolô II đã viết một vở kịch về tu huynh Alberto, có tên là “Tu huynh của Thiên Chúa”. Vở kịch đã được dựng thành phim vào năm 1997, do Krzysztof Zanussi làm đạo diễn.

Vị giáo hoàng người Ba Lan kể lại rằng khi đang suy nghĩ về việc trở thành linh mục, ngài đã được cảm hứng từ quyết định rời bỏ thế giới nghệ thuật của tu huynh Alberto để sống một cuộc đời phục vụ triệt để.

Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã phong chân phước cho tu huynh Alberto vào năm 1983 và phong thánh cho ngài sáu năm sau đó, vào ngày 12/11/1989. Thánh nhân được kính nhớ vào ngày 17/6. (CNA 18/06/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây