TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

THĐ hành hương thăm viếng các Hang Toại đạo

Thứ sáu - 13/10/2023 07:51 | Tác giả bài viết: |   237
Vào chiều thứ Năm 12/10/2023, từ Vatican, khoảng 250 tham dự viên Đại hội Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ 16 đã đi xe đến viếng các Hang Toại đạo
THĐ hành hương thăm viếng các Hang Toại đạo

Các nghị phụ tham dự Thượng Hội đồng hành hương thăm viếng các Hang Toại đạo ở Roma

Vào chiều thứ Năm 12/10/2023, từ Vatican, khoảng 250 tham dự viên Đại hội Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ 16 đã đi xe đến viếng các Hang Toại đạo Thánh Sebastiano, Thánh Calisto và Domitilla, nơi có các mộ của các Giáo hoàng, các vị tử đạo và các Kitô hữu của các cộng đoàn Kitô hữu tiên khởi.

Đức cha Gioan Baotixita Dương Vĩnh Lương (Yang Yonggiang) người Trung Quốc đã rất xúc động khi chia sẻ với một số nhà báo cảm xúc về chuyến hành hương. Ngài nói: “Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy các Hang Toại đạo, đó là một trải nghiệm sâu sắc khi được tận mắt nhìn thấy nơi mà Giáo hội, nơi mà đức tin của tôi bắt đầu”.

Các Tông đồ là một Giáo hội duy nhất

Theo Đức ông Pasquale Iacobone, chủ tịch Ủy ban Giáo hoàng về Khảo cổ học thánh, tại những nơi có tầm quan trọng lịch sử và tinh thần này, hai Thánh Phêrô và Phaolô đã gặp nhau. Ở đây chúng ta cảm nghiệm được “sự hòa hợp của các tông đồ”, “hình ảnh đầu tiên về vòng tay ôm của các ngài và việc các ngài là một Giáo hội duy nhất”. Một “thông điệp” cho Giáo hội cũng như cho thế giới ngày nay để “những khác biệt được hòa giải”.

Hành trình luôn có sự phản chiếu của thập giá

Các nghị phụ đã có giờ cầu nguyện đại đền thờ Thánh Sebastiano, với bài suy tư của Đức Hồng y Jean Claude Hollerich, Tổng Tường trình viên của Thượng Hội đồng. Ngài nhắc lại cuộc đời của các Kitô hữu tiên khởi ở Roma và chứng tá của các vị tử đạo được chôn cất trong các Hang Toại đạo. Ngài nói: “Cuộc hành hương này từ đền thờ Thánh Phêrô là một cuộc hành hương đến thực tại của chúng ta, đến thực tại của các Giáo hội của chúng ta”, đồng thời mời gọi “tìm ra ý nghĩa của hành trình này của Thiên Chúa trong thực tại của chúng ta”, nơi luôn có sự phản chiếu của thập giá.  “Các giám mục chúng ta phải nhìn vào thập giá của mình và nói: Lạy Chúa, con yêu mến Chúa, con vác thập giá và theo Chúa”.

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây