TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Truyền thông CG đừng sợ loan báo Tin Mừng

Thứ bảy - 28/01/2023 21:33 | Tác giả bài viết: |   429
Ngày Thánh Phanxicô đệ Salê là hội nghị thường niên quy tụ các chuyên gia truyền thông Công giáo để thảo luận và suy tư về sứ mạng của họ và những thách đố của truyền thông Công giáo ngày nay.
Truyền thông CG đừng sợ loan báo Tin Mừng

ĐHY Parolin: Các nhà truyền thông Công giáo đừng sợ loan báo Tin Mừng cho thế giới hôm nay

Trong Thánh lễ dành cho các nhà truyền thông và các nhà báo Công giáo quy tụ tại Lộ Đức nhân Ngày Thánh Phanxicô đệ Salê lần thứ 26, Đức Hồng y Pietro Parolin khuyến khích các nhà truyền thông và các nhà báo Công giáo đừng sợ loan báo Tin Mừng cho thế giới tục hoá ngày nay và nhắc rằng sứ vụ của họ xuất phát từ sự gắn kết với Chúa Giêsu và tình yêu dành cho Giáo hội.

Ngày Thánh Phanxicô đệ Salê là hội nghị thường niên quy tụ các chuyên gia truyền thông Công giáo để thảo luận và suy tư về sứ mạng của họ và những thách đố của truyền thông Công giáo ngày nay.

Sự kiện này được Liên đoàn Truyền thông Công giáo Pháp tổ chức hàng năm nhân dịp lễ kính Thánh Phanxicô Salê, Bổn mạng các nhà báo, với sự phối hợp của SIGNIS, Hiệp hội Truyền thông Công giáo Thế giới, Liên hiệp Báo chí Công giáo Ý và Bộ Truyền thông Vatican.

"Làm thế nào để chúng ta được lắng nghe?", là chủ đề của sự kiện năm nay.

Gặp gỡ cá nhân với Chúa Giêsu

Theo Đức Hồng y Parolin, một điểm khởi đầu thiết yếu để các nhà truyền thông Công giáo truyền đạt Tin Mừng một cách hiệu quả cho những người đương thời của họ là cuộc gặp gỡ cá nhân của họ với Chúa Giêsu. Ngài nói: “Ngày nay, để trở thành một chứng nhân, một ngôn sứ trong thế giới của chúng ta, đầu tiên là củng cố sự gắn kết của chúng ta với Chúa” trong Lời Chúa và trong các bí tích của Giáo hội.

Loan báo Tin Mừng “với tất cả tính xác thực và toàn vẹn của Tin Mừng”

Do đó, các nhà truyền thông Công giáo cần “đào sâu nội dung đức tin của họ”, và loan báo Tin Mừng “với tất cả tính xác thực và toàn vẹn của Tin Mừng”, chứ không phải “một Tin Mừng mơ hồ”, phù hợp với tinh thần của thế gian và các lựa chọn cá nhân của chúng ta. Điều này “đòi hỏi sự hiểu biết về Kinh Thánh, nhưng cũng về các giáo huấn của Huấn quyền và Truyền thống của Giáo hội”.

Đừng sợ đi ngược dòng

Đức Hồng Y Parolin thừa nhận rằng việc lên tiếng trong thế giới ngày nay không phải lúc nào cũng dễ dàng và đòi hỏi lòng can đảm, bởi vì “đôi khi chúng ta thấy mình bị chế giễu, bị gạt ra bên lề, thậm chí bị bách hại.” Tuy nhiên, ngài nhận xét, Huấn quyền của các Giáo hoàng đã kiên quyết mời gọi các tín hữu đừng sợ đi ngược dòng và “hãy cảnh giác với sự thực dân ý thức hệ”.

Hiệp thông với Giáo hội

Kết thúc bài giảng, Đức Hồng Y Parolin nhắc lại rằng tính xác thực là một đặc điểm cốt yếu đối với các nhà truyền thông Công giáo. Ngài cũng nhắc nhở họ rằng hoa trái của việc truyền đạt Tin Mừng luôn đến từ Chúa Thánh Thần, và truyền thông Công giáo phải “hiệp thông với Giáo hội”.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây