TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC: Đừng bao giờ ngừng nỗ lực vì hoà bình

Thứ sáu - 27/01/2023 18:50 | Tác giả bài viết: |   359
ĐTC gặp gỡ các nhà nghiên cứu và chuyên gia của Viện Nghiên cứu Quốc tế Châu Âu ở Salamanca, Tây Ban Nha, vào sáng 26/1/2023
ĐTC: Đừng bao giờ ngừng nỗ lực vì hoà bình

ĐTC Phanxicô: Đừng bao giờ ngừng nỗ lực vì hoà bình

Gặp gỡ các nhà nghiên cứu và chuyên gia của Viện Nghiên cứu Quốc tế Châu Âu ở Salamanca, Tây Ban Nha, vào sáng 26/1/2023, Đức Thánh Cha khuyến khích họ đừng bao giờ ngừng tiến lên trên con đường đến hoà bình.

Hoạt động của Viện Nghiên cứu Quốc tế Châu Âu trong ngành giáo dục về quan hệ quốc tế nhằm mục đích chuẩn bị cho các nhà lãnh đạo tạo ra sự khác biệt trong việc xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Hoà bình là điều thiết yếu

Suy tư về khái niệm hòa bình, Đức Thánh Cha nói rằng hòa bình là một thách đố, “nó không chỉ đơn giản dựa trên sự cân bằng quyền lực hay việc làm cho những đòi hỏi chính đáng của những người kém may mắn phải im tiếng”; nhưng ngược lại, nó là một “điều tốt thiết yếu mà chúng ta phải làm việc một cách nhiệt thành và tha thiết cầu xin Chúa.”

Ngài lưu ý rằng, thật không may, tình hình hiện tại chỉ có thể làm nổi bật một thực tế là chiến tranh luôn là một thất bại đối với nhân loại.

Đức Thánh Cha chỉ trích thực tế rằng 100 năm qua có đầy rẫy xung đột và sự tàn phá do con người gây ra. “Đó là lý do tại sao không được mệt mỏi đấu tranh cho sự hiểu biết và hòa bình của con người.”

Vấn đề sản xuất vũ khí

Lưu ý về lợi nhuận của việc sản xuất vũ khí, Đức Thánh Cha nói rằng chỉ cần “một năm không sản xuất vũ khí sẽ giải quyết được vấn đề đói kém trên thế giới.” Ngài cũng lo ngại rằng có vẻ như nhân loại có “khuynh hướng hiếu chiến hướng tới sự hủy diệt.”

Đức Thánh Cha mời gọi những người hiện diện suy nghĩ về thực tế là công nghệ vũ khí hiện tại đến mức “chỉ với một quả bom, bạn có thể phá hủy cả một thành phố,” và nói rằng: dường như chúng ta không hiểu điều này khi chúng ta đang đi theo hướng này. Ngài nhấn mạnh: “Chiến tranh thật khủng khiếp, tuy nhiên, về phần chúng ta, chúng ta không được bỏ cuộc.”

Cố gắng đưa ra các giải pháp

Cuối cùng, Đức Thánh Cha đưa ra những lời khích lệ khi nói rằng “điều dường như là thất bại và là nguyên nhân gây hổ thẹn, giống như cú sốc của Thập giá, có thể biến thành chiến thắng.”

Ngài nhắn nhủ rằng thông qua cầu nguyện và làm việc, chúng ta phải cố gắng đưa ra các giải pháp. “Đoàn kết ý chí, làm chứng cho sự thật rằng tình yêu thương, tình huynh đệ và chủ nghĩa nhân văn chân chính phát xuất từ đức tin sẽ vượt qua hận thù, sự chối bỏ và sự tàn bạo!” (CSR_360_2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây