TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Truyền thông Indonesia và ĐTC Phanxicô

Thứ bảy - 31/08/2024 23:51 | Tác giả bài viết: Vatican News |   19
Truyền thông đại chúng Indonesia đang chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (4)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (4)

Truyền thông và thế giới văn hóa Indonesia quan tâm đến ĐTC Phanxicô

Hãng tin Fides cho biết trong khi các phương tiện truyền thông đại chúng Indonesia đang chuẩn bị cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha thì sự chú ý của thế giới văn hóa và toàn thể người dân về sự hiện diện của Đức Thánh Cha tại nước này đang ngày càng gia tăng. Có những cuốn sách đặc biệt viết về Đức Thánh Cha.

 

Vatican News

Hơn 730 nhà báo đăng ký theo dõi các sự kiện

Theo hãng tin Fides, có hơn 730 nhà báo đã đăng ký, chủ yếu là người Indonesia, những người khác từ các nước láng giềng hoặc từ phái đoàn truyền thông quốc tế lớn (bao gồm 88 người có mặt trên chuyến bay của Đức Thánh Cha).

Các sách viết về Đức Thánh Cha

Sự chú ý của xã hội Indonesia với cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha cũng thể hiện qua những cuôns sách và ấn phẩm bằng tiếng Indonesia (Bahasha) viết về ngài. Ví dụ như cuốn sách của Cha Valentino Robi Lesak, có tựa đề “Những lời tốt lành của Đức Giáo Hoàng Phanxicô”, tập hợp các bài nói chuyện, thông điệp, bài giảng, diễn văn của Đức Thánh Cha về các chủ đề như tình huynh đệ, đối thoại, nạn buôn người, người di cư, chăm sóc môi trường.

Hai cuốn sách khác bằng tiếng Bahasa về Đức Thánh Cha đã được trình bày trong những ngày gần đây tại Đại học Atma Jaya: một cuốn bao gồm các bài viết của các nhà nghiên cứu, thần học và học giả, có tựa đề “Miserando atque eligendo” (Thương xót và Chọn gọi), là khẩu hiệu của Đức Thánh Cha, giải thích, bình luận và cập nhật những khía cạnh khác nhau trong giáo huấn của Đức Thánh Cha.

Đặc biệt, cuốn sách thứ hai có tựa đề "Salve peregrinans spei" (Kính chào người hành hương của hy vọng), được biên soạn hoàn toàn bởi các học giả và các nhà lãnh đạo tôn giáo của Hồi giáo. Họ đánh giá cao những lời của Đức Thánh Cha, và nhấn mạnh rằng, trên hết là nhờ thông điệp "Fratelli tutti" và Tài liệu Abu Dhabi, Kitô hữu và người Hồi giáo là những người thúc đẩy sự tôn trọng, bao dung, hòa bình và hòa hợp trong xã hội. Trong tác phẩm đó, các học giả Hồi giáo lập luận rằng sự hiện diện của Đức Thánh Cha tại Indonesia sẽ làm nổi bật bộ mặt của Hồi giáo Indonesia tập trung vào khái niệm “ôn hòa” và điều này, dần dần, một cách tự nhiên, có thể có tác động làm giảm xung đột dựa trên tôn giáo trên toàn thế giới. (Fides 30/08/2024)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây