TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Vatican: Về sức khỏe của ĐTC

Thứ bảy - 31/08/2024 23:39 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News |   17
Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết không có thêm lo ngại nào về sức khỏe của Đức Thánh Cha.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (2)

Vatican: Không có thêm lo ngại nào về sức khỏe của ĐTC Phanxicô

Trong cuộc họp báo trình bày về chuyến tông du của Đức Thánh Cha từ ngày 2 đến ngày 13/9/2024 tới Indonesia, Papua New Guinea, Đông Timor và Singapore, ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết không có thêm lo ngại nào về sức khỏe của Đức Thánh Cha.

 

Hồng Thủy - Vatican News

Chuyến tông du nước ngoài thứ 45 của Đức Thánh Cha được nhận định sẽ là chuyến đi vất vả nhất của Đức Thánh Cha khi ngài gần tròn 88 tuổi. Đây sẽ là chuyến viếng thăm kéo dài nhiều ngày nhất cũng như với đoạn đường bay dài nhất trong triều Giáo hoàng của ngài. Đức Thánh Cha sẽ di chuyển qua hai châu lục, với 4 múi giờ khác nhau và bay qua 32.814 km.

Trong chuyến tông du này Đức Thánh Cha sẽ đọc 16 bài diễn văn và bài giảng: 4 bài bằng tiếng Ý ở Indonesia, 5 bài bằng tiếng Ý ở Papua New Guinea, 4 bài bằng tiếng Tây Ban Nha ở Đông Timor, và 3 bài bằng tiếng Ý ở Singapore.

Trả lời một số câu hỏi về sức khỏe của Đức Thánh Cha và những nỗ lực mà cuộc hành trình dài này sẽ đòi hỏi, giữa những thay đổi về thời gian và đỉnh điểm về độ ẩm lên tới 92%, ông Bruni nói: "Không có thêm mối lo ngại nào nữa, các quy trình về sức khỏe đã được áp dụng trong mọi chuyến tông du được coi là đủ”.

Giám đốc Phòng Báo chí Tòa thánh giải thích rằng sẽ có một bác sĩ và hai y tá để theo dõi sức khỏe của Đức Thánh Cha, ngoài người trợ lý chăm sóc sức khỏe cá nhân cho ngài là ông Massimiliano Strappetti.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây