TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo hạt Mẫu Tâm Tĩnh tâm mùa Chay

Thứ sáu - 22/03/2024 04:02 | Tác giả bài viết: Tiến Hùng |   821
Thứ năm, ngày 21 tháng 3 năm 2024, tại giáo xứ Tân Lợi, Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm, Giáo phận Ban Mê Thuột tổ chức tĩnh tâm cho giáo lý viên trong toàn giáo hạt.
      

GIÁO HẠT MẪU TÂM TĨNH TÂM MÙA CHAY
 
Thứ Năm, ngày 21 tháng 3 năm 2024, tại giáo xứ Tân Lợi, Ban giáo lý giáo hạt Mẫu Tâm, Giáo phận Ban Mê Thuột tổ chức tĩnh tâm cho giáo lý viên trong toàn giáo hạt.

Đúng 8 giờ, anh chị em giáo lý viên bước vào giờ khai mạc, có sự hiện diện của cha Gioan B. Hoàng Minh Tâm - Trưởng ban Giáo Lý Đức Tin giáo hạt, cha Phêrô Nguyễn Minh Tuấn SSS, quý tu sĩ nam nữ và 265 giáo lý viên trong toàn giáo hạt. Sau khi cầu nguyện, cha Trưởng ban lý giáo hạt Mẫu Tâm đã có lời khai mạc và cảm ơn sự hiện diện của quý tu sĩ và anh chị em giáo lý viên trong buổi tĩnh tâm Mùa Chay với chủ đề: “Sám hối và Canh tân”.

Sau giây phút khai mạc, anh chị em giáo lý viên lắng đọng trong những giây phút tĩnh tâm theo đúng chủ đề: “Sám hối và Canh tân” do cha Phêrô Nguyễn Minh Tuấn SSS, giảng tĩnh tâm. Trong bài giảng, cha nhấn mạnh: Tĩnh tâm để tâm hồn được biến đổi. Chúng ta có 40 ngày mùa chay không ngắn, không dài để ta sám hối và canh tân. Sám hối là cúi đầu xuống cầu nguyện để sinh hoa kết quả. Khi ta cúi đầu xuống để ta biết ta đang ở đâu, tha nhân đang ở đâu và Chúa đang ở đâu. Khi ta thấy mình yếu đuối để ta đồng cảm với anh chị em mình, vì trước mặt Chúa chúng ta đều là tội nhân. Nhưng thánh nhân nào cũng có quá khứ và tội nhân nào cũng có tương lai. Canh tân là đổi mới. Ta canh tân ngang qua tha nhân, học hỏi được biết bao điều tốt đẹp của những người quanh ta và nhất là học ở nơi chính Chúa và đồng hành cùng Chúa trên con đường mang tên Giêsu.

Từ 9 giờ 15 phút đến 9 giờ 50 phút, quý cha trong giáo hạt đã giúp ban Bí tích Hòa giải cho anh chị em giáo lý viên trong Mùa Chay Thánh.

10 giờ, anh chị em bước vào Thánh lễ thật sốt sắng và trang nghiêm. Chủ tế Thánh lễ, cha Gioan B. Hoàng Minh Tâm - Trưởng ban Giáo Lý Đức Tin giáo hạt, đồng tế có cha Phêrô Nguyễn Minh Tuấn SSS, cùng một số cha trong giáo hạt Mẫu Tâm.


Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế đã tạ ơn Chúa cho chúng ta quy tụ nơi đây để tìm thấy ý Chúa và để Chúa đồng hành cùng chúng ta trên mọi nẻo đường.

Trong bài giảng lễ, cha Phêrô đã nhấn mạnh: gần đến ngày lễ Phục sinh, Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem là đi tìm cái chết nhưng các môn đệ đã cản người. Khi chúa Giêsu ở trong thành thánh thì dân chúng đòi ném đá Chúa. Còn chúng ta, thân phận con người chúng ta yếu đuối mỏng giòn, chúng ta hay đi theo hội chứng đám đông và không biết đi đâu về đâu. Mùa chay thánh đã trôi đi đến những ngày cuối, chúng ta hãy đến với Chúa, rước Chúa để trở nên đồng hình, đồng dạng với Chúa. Chúng ta được làm người, được làm con Chúa. Vậy chúng ta phải sống thế nào cho xứng đáng, sống có ý nghĩa trong cuộc đời.

Kết thúc bài giảng, cha Phêrô mến chúc tất cả mọi người có những ngày chay thánh thật đạo đức, thánh thiện và ý nghĩa. Để có được như thế chúng ta cùng với Đức Giêsu đi vào hành trình lên Thành thánh Giêrusalem để đi vào cái chết cũng là đi vào vinh quang của Thiên Chúa.

Kết thúc buổi tĩnh tâm, gia đình giáo lý viên hạt Mẫu Tâm vui vẻ chụp hình lưu niệm và cùng chung vui trong bữa cơm huynh đệ. Đến khi chia tay ra về, ai nấy đều cảm thấy hân hoan xen lẫn chút lưu luyến và không quên hẹn nhau ngày tái ngộ.

 
 
 
 
 
 
                                                                           
Tiến Hùng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây