TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thi sáng tác nhạc chủ đề Năm Thánh 2025

Thứ hai - 19/09/2022 07:50 | Tác giả bài viết: |   545
Để chuẩn bị cho Năm Thánh 2025, Bộ Loan báo Tin Mừng đã phát động cuộc thi dành cho tất cả mọi người về sáng tác nhạc cho bài hát chủ đề Năm Thánh 2025.
Thi sáng tác nhạc chủ đề Năm Thánh 2025

Phát động cuộc thi sáng tác nhạc cho bài hát chủ đề Năm Thánh 2025

Để chuẩn bị cho Năm Thánh 2025, Bộ Loan báo Tin Mừng đã phát động cuộc thi dành cho tất cả mọi người về sáng tác nhạc cho bài hát chủ đề Năm Thánh 2025. Bộ khuyến khích những người quan tâm sáng tác nhạc cho thánh thi có tựa đề “Những người hành hương của hy vọng”, cũng là chủ đề của Năm Thánh.

Lời của bài thánh ca được viết bởi Pierangelo Sequeri. Phân bộ về các Vấn đề Căn bản của Bộ Loan báo Tin Mừng, đơn vị chịu trách nhiệm điều phối việc tổ chức Năm Thánh, yêu cầu nhạc được sáng tác thể hiện bản tính của sự kiện Năm Thánh.

Quy luật dự thi

Bộ Loan báo Tin Mừng quy định một số điều kiện cho các bài dự thi Thánh ca Năm Thánh. Phải lưu ý rằng bài thánh ca có mục đích phụng vụ và phải có thể được hát bởi cộng đoàn phụng vụ và bởi ca đoàn.

Các sáng tác phải là bản gốc của tác giả và chưa được xuất bản, và phải có phần nhạc cho ca đoàn, cho phần hát 4 bè của điệp khúc và các câu solo. Những người tham gia cũng được yêu cầu gửi phần hoà âm cho các bè và đàn organ.

Bài dự thi không được là tác phẩm được trả tiền để sáng tác, cũng như chưa từng được biểu diễn trước đó trong một buổi hòa nhạc hoặc sự kiện công cộng hoặc được truyền tải bởi bất kỳ phương tiện truyền thông nào.

Các điều kiện khác cho các bài dự thi có trên trang web dành cho cuộc thi Thánh ca Năm Thánh 2025

Đơn đăng ký cho cuộc thi sẽ có thể truy cập tại trang web của Năm Thánh 2025 (www.iubilaeum2025.va/en/inno.html), bắt đầu từ ngày 16/1/2023 và kết thúc lúc 8 giờ tối (theo giờ của Ý) ngày 25/3/2023.

Sau ngày đó và sau khi việc lựa chọn đã hoàn thành, chỉ người chiến thắng của cuộc thi này mới được liên hệ.

Bài hát mô tả đời sống đức tin

Theo Bộ Loan báo Tin Mừng, bài hát mô tả đời sống đức tin, đó là một “cuộc hành hương dưới ánh sáng của Chúa Phục Sinh”. Điều này cũng được thể hiện qua lời Kinh Thánh xuyên suốt bài hát, “và các Thánh vịnh là một ví dụ nổi bật: những lời cầu nguyện của dân Israel được viết để hát, và trong bài hát, hầu hết các biến cố biểu trưng nhất của con người đã được trình bày với Chúa. Giáo hội kéo dài sự kết hợp này, khi làm cho bài hát và âm nhạc trở thành một trong những lá phổi của chính phụng vụ.”

Những Người Hành hương của Hy vọng

Năm Thánh thông thường được cử hành mỗi 25 năm. Bên cạnh các Năm Thánh thông thường, còn có những Năm Thánh “đặc biệt” được công bố vì một sự kiện nổi bật nào đó. Năm Thánh 2025 sẽ diễn ra phù hợp với khoảng thời gian 25 năm. Đây là thời gian để hồi sinh đời sống thường hằng của Giáo hội và của mỗi Kitô hữu. Mỗi Năm Thánh có một chủ đề. Đức Thánh Cha Phanxicô đã chọn chủ đề của Năm Thánh 2025 là “Những Người Hành hương của Hy vọng.” (CSR_3856_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây