TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ủy ban các vị Tử đạo mới đã xác định hơn 550 vị

Thứ tư - 15/11/2023 04:21 | Tác giả bài viết: Vatican News |   241
Ủy ban đã xác định hơn 550 vị tử đạo, từ năm 2000 đến nay, những vị Giáo hội đã biết hoàn cảnh tử đạo và phục vụ của họ.
Ủy ban các vị Tử đạo mới đã xác định hơn 550 vị
ỦY BAN CÁC VỊ TỬ ĐẠO MỚI ĐÃ XÁC ĐỊNH HƠN 550 VỊ TỬ ĐẠO MỚI
 
Vatican News
Vatican News (14.01.2023) - Ngày 9/11/2023 Ủy ban các vị Tử đạo mới - Chứng nhân Đức tin - đã họp tại Bộ Phong Thánh để phác thảo các phương pháp và công việc hướng đến Năm Thánh 2025. Ủy ban đã xác định hơn 550 vị tử đạo, từ năm 2000 đến nay, những vị Giáo hội đã biết hoàn cảnh tử đạo và phục vụ của họ.
Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết cuộc khảo sát về các nạn nhân Kitô giáo và việc dâng hiến mạng sống của các giáo dân, các mục tử, những người thánh hiến sẽ sử dụng những kết quả đã được thực hiện bởi hãng tin Fides và các cơ quan khác, cũng như của những nghiên cứu mới, được hỗ trợ bởi các giám mục, các dòng tu và những người lưu giữ ký ức về những Kitô hữu này.

Các vị tử đạo từ năm 2000 đến nay
Công việc trong giai đoạn đầu tiên này sẽ liên quan đến các Kitô hữu có cuộc sống bị cắt ngắn hoặc trao tặng sự sống bằng nhiều cách khác nhau để sống theo Tin Mừng, trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến nay.
Hiện có hơn 550 nhân chứng được biết hoàn cảnh qua đời cũng như việc phục vụ Giáo hội và dân Chúa của họ. Một trang web hiện đã được thiết lập để hỗ trợ công việc của Ủy ban và cung cấp một số thông tin cần thiết.

Phương pháp làm việc
Phương pháp làm việc của Ủy ban các vị Tử đạo mới là có sự hợp lực của những người không là thành viên của Ủy ban, đặc biệt liên quan đến việc tái thiết bối cảnh lục địa, khu vực và quốc gia, nơi các vị Tử đạo đã đổ máu ra và dâng tặng sự sống. Sự đóng góp của nhiều tín hữu thuộc các Giáo hội Công giáo Đông phương đã được nhắc lại, đặc biệt tập trung vào Trung Đông và Châu Á.
Ủy ban cũng nhắc lại giá trị đại kết của sự tử đạo theo nghĩa rộng và việc cần xem xét sự phong phú của chứng tá của các Kitô hữu thuộc các hệ phái khác.
Bộ Phong Thánh, qua Chủ tịch của Ủy ban là Đức Tổng Giám mục Fabio Fabene, đã cung cấp cho Ủy ban những công cụ cần thiết để thực hiện nhiệm vụ được giao (nguồn nhân lực và kỹ thuật).
Cùng với Phó Chủ tịch là Giáo sư Andrea Riccardi, nghiên cứu trước đây đã được xem xét lại và đưa ra đề xuất cho việc nghiên cứu trong tương lai.

Nguồn: vaticannews.va/vi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây