TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đi Đàng Thánh Giá tại Giang Sơn - 2017

Thứ sáu - 07/05/2021 03:36 |   655
Đi Đàng Thánh Giá tại Giang Sơn - 2017

Đức Giám Mục Chủ Sự Nghi Thức Đi Đàng Thánh Giá tại Giang Sơn - 2017

Cứ mỗi năm một lần, vào lúc 7 giờ sáng ngày Thứ Bảy Tuần Thánh, tại Đồi Thánh Giá Giang Sơn, Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận lại về long trọng chủ sự Nghi thức suy niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu. Sáng nay 15.4.2017, có Cha Quản hạt Giáo hạt Giang Sơn, quý Cha quản xứ, quý Cha phó của các Giáo trong Giáo hạt; Quý tu sĩ nam nữ, Quý Chức và khoảng 6.000 tín hữu gần xa cùng về tham dự; trong đó có những đoàn hành hương đến từ Giáo phận Sàigòn.

Đồi Thánh Giá Giang Sơn là ngọn đồi linh thánh, bên cạnh dòng Krông Ana thơ mộng, nước chảy hiền hòa qua một vùng quê an bình, thánh thiện, nằm trên trục đường quốc lộ 27 cách Thành phố Buôn Ma Thuột 30km về phía đông nam hướng đi Đà Lạt. Đồi Thánh Giá được khởi công xây dựng từ năm 1961, thời cha Nguyễn Hữu Nghị. Qua bao nhiêu thăng trầm của thời gian và lịch sử, ngọn đồi này đã trở thành Trung tâm hành hương của Giáo phận Banmêthuột. Năm 2014, Đồi Thánh Giá Giang Sơn được tôn tạo, kiến thiết lại khang trang, sạch đẹp đáp ứng nhu cầu tâm linh của giáo dân. Vào các ngày Thứ Sáu đầu tháng, đặc biệt là Thứ Sáu và Thứ Bảy Tuần Thánh, giáo dân khắp nơi tụ họp về đây tưởng niệm Cuộc Thương Khó Chúa Giêsu để được sống trong mầu nhiệm tình yêu của Ngài.

Trước khi khai mạc Nghi thức Đi Đàng Thánh Giá, Cha Phêrô Bùi Văn Thục, quản xứ Giang Sơn, kêu mời cộng đoàn đặt mình vào bối cảnh năm xưa, theo chân Chúa vác thập giá lên đồi Golgotha. Cùng nhau suy gẫm những chặng đàng thương khó Chúa Giêsu để cảm nghiệm tình yêu vô biên của Thiên Chúa, Đấng đã yêu và thí mạng vì chúng ta. Hành trình lên đỉnh đồi qua những chặng Đường Thánh Giá năm nay, dựa theo chủ đề Năm Mục vụ Gia đình 2017: NIỀM VUI TÌNH YÊU GIA ĐÌNH.

Sau 14 chặng đàng Thánh Giá, Đức Cha Vinh Sơn chia sẻ:

Trên chặng đàng Thánh giá hôm nay, chúng ta vừa đi vừa suy gẫm cuộc khổ nạn của Chúa, chúng ta nhìn thấy Chúa Giêsu bước đi trong Niềm Hy Vọng. Ngài hy vọng cái điều người ta kết án Ngài một cách bất công sẽ được mọi người hiểu. Ngài hy vọng tấm lòng yêu thương của Ngài mở những tâm hồn đóng kín để đón nhận ánh sáng của Chúa…

Trong Năm Thánh của Giáo phận, khi chúng ta cử hành Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và tri ân các bậc tiên tổ, Giáo phận của chúng ta trải qua 50 năm với những thăng trầm, với những lúc thật là khó khăn, chúng ta luôn bước đi với niềm hy vọng bởi vì sự thật sẽ giải phóng chúng ta và Chúa luôn đồng hành với chúng ta. (Mời nghe Huấn Từ)

Nghi thức tưởng niệm Sự Thương Khó Chúa Giêsu kết thúc sau khi Đức Cha ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn và lời chúc: Niềm Vui Phục Sinh. Đức Giám mục xông hương tượng Chúa táng trong huyệt đá. Và trước khi ra về, mọi người lần lượt đến hôn chân Chúa.

Mời xem HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

VIDEO do Ban VHTT-GP.BMT thực hiện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây