TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Quang - Mừng lễ Thánh Giuse

Thứ tư - 20/03/2024 01:54 | Tác giả bài viết: J.B Kha Nguyễn |   2014
Lúc 4g30 sáng ngày 19.03, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang hân hoan hiệp dâng Thánh lễ mừng Kính Thánh Giuse - Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria
Giáo xứ Vinh Quang - Mừng lễ Thánh Giuse, Bạn Trăm Năm Đức Trinh nữ Maria
 

Hàng năm, Giáo hội dành trọn tháng Ba để kính nhớ Thánh Cả Giuse và mừng kính ngài cách đặc biệt vào ngày 19 tháng 3. Hòa chung tâm tình đó, lúc 4g30 sáng ngày 19.03.2024, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang hân hoan hiệp dâng Thánh lễ mừng Kính Thánh Giuse - Bạn Trăm Năm Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng hai Cha Chánh, Phó xứ, Giới Gia Trưởng và đông đảo quý ông, quý anh, các em nam trong Giáo xứ.

Thánh lễ được cử hành tại Lễ đài Thánh Giuse do Cha Quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển chủ tế. Đồng tế, có Cha Phó xứ Giuse Nguyễn Văn Huyền, hai Cha Phê-rô và Thầy Phó tế Giuse con cái Giáo xứ, Thầy xứ, Quý Soeurs, quý ông, quý anh Giới Gia Trưởng và cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Vinh Quang.

 

Thánh Giuse được biết đến như một con người thầm lặng, một người âm thầm tuyệt đối. Hầu như trong Kinh Thánh không thấy một tiếng nói nào từ người, chỉ thấy diễn tả về hành động của người cách âm thầm nhưng rất xác quyết.

Trong chương trình tình thương của Thiên Chúa, Thánh Giuse đã được mời gọi để trở nên người cha trên trần gian của Ngôi Lời Nhập Thể. Nơi ngài phản chiếu một cách đặc biệt tình phụ tử của Thiên Chúa. Thánh Giuse tuyệt đối tin tưởng vào lời Thiên Chúa, ngài đã luôn sống trong thái độ hoàn toàn phó thác cho tình yêu quan phòng của Thiên Chúa. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, hễ  biết là Ý Chúa, thánh nhân luôn vui lòng lãnh nhận và mau mắn thi hành.

Thánh Giuse là tấm gương sáng cho mỗi người chúng ta. Tấm gương của một con người luôn thao thức lắng nghe tiếng Chúa và khi đã lắng nghe thì mau mắn đáp lại không thắc mắc. Tấm gương của một con người luôn hướng tâm hồn về Chúa, xin vâng trước Thánh Ý, luôn phó thác để Chúa thực hiện chương trình cứu rỗi của Người.

Thánh Giuse luôn là mẫu gương cho mọi người nên Thánh trong cuộc sống thường ngày.

 


Nguyện xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Thánh Cả Giuse luôn gìn giữ hai Cha Chánh, Phó xứ luôn vâng theo Thánh ý Chúa để chu toàn bổn phận của người mục tử mà Chúa đã trao phó. Xin Thánh Giuse phù hộ và chở che, bảo vệ những người làm cha trong gia đình. Xin cho mọi người chúng ta luôn biết yêu mến và “hãy đến cùng Giuse”.

J.B Kha Nguyễn
Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây