TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đại lễ Chúa Giáng Sinh tại Giáo xứ Long Điền

Chủ nhật - 25/12/2022 07:52 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Gx Long Điền |   700
Để chuẩn bị cho ngày mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh 2022, Cha chính xứ Giuse đã mời gọi các giáo khu trong giáo xứ bắt tay vào làm hang đá, trang trí các tuyến đường trong giáo xứ

ĐÊM CANH THỨC VÀ THÁNH LỄ VỌNG MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2022 TẠI GIÁO XỨ LONG ĐIỀN

 

Để chuẩn bị cho ngày mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh 2022, Cha chính xứ Giuse đã mời gọi các giáo khu trong giáo xứ bắt tay vào làm hang đá, trang trí các tuyến đường trong giáo xứ và trong khu vực thánh đường từ rất sớm. Để thể hiện tinh thần hiệp hành, tham gia vào các công việc của giáo xứ, trong suốt thời gian qua tranh thủ thời gian lúc rảnh rỗi mọi người cùng góp công góp sức chuẩn bị cho lễ Giáng sinh được hoàn thiện.

Đây là những thành quả mà mọi người đã được tận hưởng trong mùa giáng sinh năm nay:

 

Hang đá giáo khu Hiếu Thuận
 

Hang đá giáo khu Hiếu Trung
 

Hang đá giáo khu Hiếu Nghĩa
 

Hang đá giáo khu Hiếu Hòa
 

Hang đá giáo khu Hiếu Đạo làm tại nhà thờ


Trong không khí rộn ràng hân hoan đón mừng ngôi hai xuống thế làm người, vào lúc 19g00 tối ngày 24/12/2022, Cha chính xứ Giuse cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Long Điền bước vào giờ canh thức vọng mừng Chúa giáng sinh 2022 với chủ đề: “Thiên Chúa bước đi cùng con người”.
 


Đúng 19g00, Cha chính xứ Giuse Trịnh Minh Thanh đã khai mạc chương trình:

Phần diễn nguyện canh thức đêm nay tái hiện lại mầu nhiệm nhập thể của Chúa Giêsu qua một gia đình nhỏ tại làng Nazaret: Thánh Giuse và Mẹ Maria. Trong đó, trọng tâm là biến cố sứ thần Gabriel truyền tin cho trinh nữ Maria.

 

* Tiết mục múa khai mạc
 

* Con người sa ngã
 

* Vượt qua biển đỏ
 

* Truyền tin
 

* Vũ khúc tiếng hát thiên thần

 

* Ca đoàn Thánh Gia: hát mừng Giáng sinh

Sau giờ canh thức đoàn rước kiệu Chúa Hài Đồng từ nhà Hoa Viên của giáo xứ tiến vào thánh đường. Cha xứ đặt tượng Chúa Hài Đồng vào máng cỏ. Cộng đoàn bước vào Thánh lễ Vọng mừng Chúa Giáng Sinh 2022.

 


Thánh lễ đêm nay do Cha chính xứ Giuse Trịnh Minh Thanh chủ tế, hiệp dâng với ngài có Thầy phó tế Giuse Hoàng Văn Toan cùng sự tham dự của quý Tu sĩ và mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.
 


Trước khi ban phép lành trọng thể Cha chủ tế gởi lời chúc mừng Giáng sinh đến cộng đoàn dân Chúa: một mùa Giáng sinh an lành - Thánh đức - Yêu thương và Hạnh phúc. Sau khi nhận phép lành cuối lễ mọi người ra về trong niềm hân hoan của ngày hồng phúc -ngày Ngôi Hai xuống thế làm người- hiệp hành với con người.

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Long Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây