TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo hạt Buôn Hô – GLV Tĩnh Tâm Mùa Chay

Thứ tư - 01/03/2023 02:09 | Tác giả bài viết: J.B Kha Nguyễn |   1092
Giáo lý viên Giáo hạt Buôn Hô đã tập trung về tham dự ngày tĩnh tâm mùa Chay với chủ đề: “Giáo Lý Viên: Gặp gỡ Đức Ki-tô để củng cố sự hiệp thông”.

Giáo hạt Buôn Hô – Giáo Lý Viên Tĩnh Tâm Mùa Chay


Sáng thứ Tư ngày 01.03.2023, tại Giáo xứ Vinh Quang, hơn 400 anh chị em Giáo lý viên Giáo hạt Buôn Hô đã tập trung về tham dự ngày tĩnh tâm mùa Chay với chủ đề: “Giáo Lý Viên: Gặp gỡ Đức Ki-tô để củng cố sự hiệp thông”.

Ngay từ 7g sáng, trong tiết trời se lạnh, các anh chị em Giáo lý viên từ những Giáo xứ trong Giáo hạt Buôn Hô đã tập trung về sân nhà thờ Giáo xứ Vinh Quang để chuẩn bị khai mạc ngày tĩnh tâm hôm nay.

Đúng 8g, các anh chị tiến vào nhà thờ để bắt đầu ngày tĩnh tâm, sau một vài phút khởi động ngày mới với bài hát: “Gặp gỡ Đức Ki-tô”. Cha GB. Nguyễn Đình Lượng –Quản xứ Giáo xứ Quảng Nhiêu– đã chia sẻ về chủ đề của ngày tĩnh tâm:

1. Gặp gỡ Đức Ki-tô đầu tiên nơi chính tâm hồn mình. Chúa Giê-su quả quyết rằng đã đến lúc mọi người phải thờ phượng Thiên Chúa trong Thần Khí và Sự Thật. Chúa Giê-su mời gọi chúng ta trở về tâm hồn mình, nơi mà nhờ Bí tích Rửa Tội, chúng ta được tái sinh để đóng ấn đời sống mới trong Đức Ki-tô, và chính tâm hồn chúng ta cũng được tái sinh để trở nên đền thờ nơi Thiên Chúa Ba Ngôi ngự trị. Chúng ta phải có một khao khát gặp gỡ Chúa trong tâm hồn mình. Bởi vì nếu không gặp gỡ Ngài ở đây thì chúng ta không thể gặp gỡ Ngài ở đâu khác.

Chúng ta được mời gọi đi vào một cuộc gặp gỡ với Thiên Chúa một cách tự do bằng đối thoại với Ngài, nghe lời giáo huấn của Ngài để hoán cải nội tâm, ta nếm cảm được niềm hạnh phúc khi ta gặp gỡ Chúa, sống với Chúa và để cuộc đời ta trở nên sự hiện diện của Chúa cho và với mọi người…

2. Gặp gỡ Đức Ki-tô trong Giáo hội của Ngài. Chúa Ki-tô thành lập Giáo hội để Ngài tiếp tục công việc cứu độ để qua Giáo hội Chúa thông truyền sự sống của Ngài cho mọi người. Cho nên, Giáo hội là một cộng đoàn hiệp thông, là thân thể của Đức Ki-tô. Chúng ta gặp gỡ Chúa Giê-su trong Giáo hội của Ngài, trong chính thân thể này mà mỗi người chúng ta là một chi thể. Đã là một chi thể thì cần đồng bộ với toàn thân thể. Cho nên gặp gỡ Chúa Ki-tô là đầu trong tư thế chúng ta là một chi thể của Ngài, là một nhắc nhở để chúng ta liên kết với Chúa Giê-su. Giáo hội là một cộng đoàn, Giáo hội là một thân thể mà Chúa Ki-tô là đầu và chúng ta là chi thể với nhau nghĩa là chúng ta phải nối kết với đầu, hiệp thông với đầu…

3. Gặp gỡ Chúa Ki-tô nơi người nghèo. Chúa Giê-su hiện diện nơi những người nghèo khó. Người nghèo khó ở đây là những người nghèo khó vật chất, nghèo khó tri thức, những người ở bên lề xã hội. Chúa Ki-tô muốn hiện diện nơi đó và cho chúng ta gặp gỡ Ngài nơi đó để chúng ta đừng tự hào về những gì chúng ta có, đừng bao giờ hãnh diện với những gì chúng ta tin tưởng. Bởi vì chúng ta biết rằng mọi sự mà chúng ta có đều là hồng ân của Thiên Chúa ban cho chúng ta. Việc trở thành Giáo lý viên là Chúa Giê-su nâng chúng ta lên, mời gọi chúng ta và ban cho chúng ta ơn được diễn tả mầu nhiệm của Chúa trong cuộc sống…”

Kết thúc bài giảng huấn là những giây phút thinh lặng để các anh chị Giáo lý viên nhìn lại bản thân, thinh lặng để đối diện với Chúa, đối thoại với Chúa. Đó là những giây phút thinh lặng để các anh chị xét mình, ăn năn thống hội để được giao hòa với Chúa.

Sau khi được giao hòa với Chúa nơi tòa giải tội, các anh chị cùng hiệp dâng Thánh lễ với sự đồng tế của quý Cha Quản xứ các Giáo xứ trong Giáo hạt Buôn Hô.

Ngày tĩnh tâm sẽ được tiếp nối với phần sinh hoạt nhóm để các anh chị chia sẻ về những đề tài mà Ban tổ chức đưa ra.

Cuối ngày tĩnh tâm sẽ là giờ đúc kết và trình bày những đề tài mà các nhóm đã thảo luận. Sau đó là nghi thức sai đi.
Nguyện chúc các anh chị luôn nhiệt thành trong ơn gọi mà Chúa đã trao ban.



 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

J.B Kha Nguyễn
Truyền Thông Buôn Hô

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây