TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo lý viên GX Vinh Quang mừng bổn mạng

Thứ hai - 25/07/2022 19:46 | Tác giả bài viết: Dom. Saviô Trường Chinh |   746
Vào sáng Chúa nhật ngày 24/7/2022, giáo lý viên của Giáo xứ và Giáo họ Mân Côi đã tổ chức mừng kính chân phước Anrê Phú Yên -quan thầy của quý anh chị giáo lý viên.
Giáo lý viên GX Vinh Quang mừng bổn mạng

Giáo lý viên Giáo xứ Vinh Quang và Giáo họ Mân Côi
Mừng lễ Quan thầy Á Thánh Anrê Phú Yên

 

Vào sáng Chúa nhật ngày 24/7/2022, trong thánh lễ dành cho các em thiếu nhi liên đoàn HT – DC Giáo xứ Vinh Quang, quý anh chị giáo lý viên của Giáo xứ và Giáo họ Mân Côi đã tổ chức mừng kính chân phước Anrê Phú Yên -quan thầy của quý anh chị giáo lý viên.

Sau bài giảng lễ, hơn 60 quý anh chị giáo lý viên đã nghiêm trang tiến lên trước cung thánh để thực hiện nghi thức tuyên hứa. Trước khi quý anh chị giáo lý viên đọc lại lời tuyên hứa, Cha phó Giáo xứ chủ sự thánh lễ đã nói: “Các anh chị Giáo lý viên thân mến, các anh chị hãy vui lên, bởi vì Thiên Chúa đã yêu thương mời gọi các anh chị làm GLV. Người mong chờ nơi các anh chị lòng nhiệt huyết, hăng say phục vụ. Các anh chị hãy hân hoan tiếp nối sứ vụ loan báo tin mừng của Chúa Kitô nơi Giáo hội, hãy tiếp bước Huynh trưởng Tối Cao Giêsu, chăm sóc đức tin cho các em thiếu nhi. Các anh chị đã là những GLV, các anh chị hãy thao thức, hãy cầu nguyện, hãy hăng say để không quản ngại dấn thân phục vụ cho Chúa, cho Giáo Hội, cho Giáo xứ, Giáo họ. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng, hướng dẫn và nâng đỡ các anh chị trong bước đường giảng dạy Giáo lý và hướng dẫn Đức Tin cho các em thiếu nhi. Các anh chị được mệnh danh là những chiến sĩ bảo vệ Đức Tin, một trách vụ vượt quá khả năng của con người, các anh chị hãy đến với các em thiếu nhi trong tinh thần tín thác và tràn đầy hy vọng của Đấng Ban Sức Mạnh. Các anh chị hãy đến với các em trong tinh thần một người anh hiền lành, người chị nhân hậu và vị tha, người bạn tinh thần nghĩa thiết, để các em có thể nhận ra khuôn mặt đích thực của Chúa Giê Su qua nụ cười tươi tắn và hiền lành của các anh chị”

Ngày mừng Bổn mạng của anh chị GLV hôm nay, chúng ta cùng nhau xác tín rằng:

Thứ nhất: Quyết tâm bước theo Thầy Chí Thánh Giêsu và Á Thánh Anrê Phú Yên trong việc yêu mến Lời Chúa và việc hăng say loan báo Tin Mừng.

Thứ hai: Muốn dấn thân để trở thành sứ giả của Tin Mừng cứu rỗi, qua việc học để trao dồi Tinh Thần của Chúa Giê Su và sự hăng say nhiệt huyết của Chân phước Anrê Phú Yên. Mà truyền đạt Tin Mừng ấy qua việc dạy Giáo Lý cho các em Giáo lý sinh trong Giáo xứ và giáo họ chúng ta. Đây là dịp thuận lợi để tất cả anh chị GLV được Chúa tiếp sức trong hành trình học và dạy Giáo lý.

Nhìn lại quãng thời gian qua, và nhìn những thành quả phát triển của Giáo xứ nói chung, cách riêng với đoàn HT – DC. Trải qua những biến động, thăng trầm đoàn đã lớn mạnh về mọi mặt. Ngoài những hướng dẫn, dìu dắt của quý Cha quản xứ và sự đồng hành của quý thường vụ HĐGX, thì sự hy sinh thầm lặng mà vô cùng lớn lao của quý anh chị GLV đã góp phần không nhỏ làm tăng trưởng đoàn HT – DC như hôm nay. Kính chúc quý anh chị GLV luôn dồi dào sức khỏe, tràn đầy hồng ân của Chúa để thực thi sứ mệnh cao cả của mình vì: “Những ai hướng dẫn kẻ khác trên đường chân lý sẽ rực rở như vì sao muôn thuở”(Đn). Ước mong trong gia đình Giáo xứ Vinh Quang nói riêng, và trên khắp hoàn vũ ngày có thêm nhiều những người con dám dấn thân thực thi sứ mệnh cao cả; là cùng tham dự vào chức năng “NGÔN SỨ” cùng với Chúa Giêsu.

 Dom. Saviô Trường Chinh
Ban Truyền thông Giáo xứ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây