TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GLV Hạt Buôn Hô: Tĩnh Tâm Mùa Chay 2024

Thứ năm - 07/03/2024 06:55 | Tác giả bài viết: J.B Kha Nguyễn |   1422
Sáng thứ Tư 06.03.2024, Ban Giáo lý Giáo hạt Buôn Hô tổ chức ngày tĩnh tâm mùa Chay cho các anh chị Giáo lý viên trong Giáo hạt với chủ để: “SỨC MẠNH CỦA LỜI”.
Giáo lý viên Hạt Buôn Hô: Tĩnh Tâm Mùa Chay 2024

Trong mùa Chay, Giáo hội mời gọi mọi người ăn chay, cầu nguyện và làm việc bác ái. Không những thế, Giáo hội còn kêu mời các Ki-tô hữu gặp gỡ, chia sẻ và cùng nhau học hỏi Lời Chúa.

Sáng thứ Tư 06.03.2024, Ban Giáo lý Giáo hạt Buôn Hô tổ chức ngày tĩnh tâm mùa Chay cho các anh chị Giáo lý viên trong Giáo hạt với chủ để: “SỨC MẠNH CỦA LỜI”.

Ngay từ 7g00 sáng, các anh chị Giáo lý viên từ các Giáo xứ đã tập trung tại sân nhà thờ Giáo xứ Công Chính để chuẩn bị cho ngày tĩnh tâm.

 

Hiện diện trong giờ khai mạc có Cha Phanxico Xavie Nguyễn Ngọc Hoàng - Trưởng ban Giáo lý hạt Buôn Hô, Cha Giuse Trần Vũ Thiên Uy - Phó ban Giáo lý Giáo hạt, Quý Cha Quản xứ, Phó xứ, Quý Thầy, Quý Soeurs và hơn 400 anh chị Giáo lý viên trong Giáo hạt.

Mở đầu, Cha Trưởng ban chia sẻ về Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxico về mùa Chay 2024: “Thiên Chúa dẫn chúng ta đi qua sa mạc đến tự do”. 

“Khi Thiên Chúa mặc khải về Người, thông điệp của Người luôn là thông điệp tự do… Cuộc xuất hành từ nô lệ đến tự do không phải là một hành trình trừu tượng. Để Mùa Chay của chúng ta trở nên cụ thể, bước đầu tiên là muốn nhìn thấy thực tế…

Thiên Chúa không hề mệt mỏi vì chúng ta. Chúng ta hãy đón nhận Mùa Chay như thời gian mạnh mẽ, trong đó Lời Chúa lại được ngỏ với chúng ta… Chính Chúa Giê-su đã được Thánh Thần thúc đẩy vào sa mạc để thử thách sự tự do…

Mùa Chay là thời gian hành động và hiểu theo một nghĩa nào đó hành động cũng có nghĩa là dừng lại. Dừng lại trong cầu nguyện, để đón nhận Lời Chúa..” (Trích Sứ điệp mùa Chay 2024 của Đức Thánh Cha Phanxico)

 

Sau bài chia sẻ, các anh chị có những phút giây hồi tâm, xét mình và giao hòa với Chúa.

Hiệp dâng Thánh lễ trong ngày Tĩnh Tâm có Cha Mattheu Nguyễn Quang Tuấn - Quản hạt Buôn Hô, Quý Cha trong Giáo hạt.

Sau giờ nghỉ trưa, các anh chị được chia nhóm để cùng thảo luận và chia sẻ về những chủ đề, những câu hỏi được ban tổ chức đặt ra cho các nhóm cùng trả lời.

Tiếp đó, các nhóm cử dại diện lên trình bày những câu trả lời cho các câu hỏi của nhóm đã thảo luận như:

-  Hình ảnh nào của Thiên Chúa mà bạn muốn thấy nhất?
-  Tin mừng có phải là cuốn sách bạn đọc mỗi ngày không?
-  Giáo lý viên, bạn là ai?
-  Việc dạy Giáo lý và ơn gọi Giáo lý viên có sự khác biệt nào không?

 

Sau khi các nhóm đã trình bày xong, Cha Trưởng ban FX. Nguyễn Ngọc Hoàng đúc kết lại những câu trả lời của các nhóm.

Kết thúc ngày Tĩnh Tâm, các anh chị Giáo lý viên lặp lại lời tuyên hứa trong ơn gọi Giáo lý viên và sứ mệnh đem Chúa đến cho mọi người trong việc dạy Giáo lý cho các em Thiếu Nhi.

Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn ơn để các anh chị  mạnh dạn thực thi sứ mạng Giáo lý viên trong Hội Thánh, không ngừng sửa đổi để nên thánh thiện hơn, chuyên chăm cầu nguyện, học hỏi và suy niệm Lời Chúa, nhiệt thành làm chứng cho Chúa bằng đời sống gương mẫu và dấn thân phục vụ.
J.B Kha Nguyễn
Truyền Thông Giáo hạt Buôn Hô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây