TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Dũng Lạc -Trung Thu Hiệp Hành

Thứ bảy - 10/09/2022 02:50 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   522
Chiều hôm nay, lúc 17g30’ thứ Năm ngày 08.09.2022, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Dũng Lạc cùng các em thiếu nhi sốt sắng tham dự Thánh lễ mừng Sinh nhật Mẹ Maria và vui Trung thu.

Giáo xứ Dũng Lạc -Trung Thu Hiệp Hành Yêu Thương
 


Sau 2 năm trốn dịch Covid 19, Thiếu nhi khắp nơi trên đất nước Việt Nam cũng như thiếu nhi giáo xứ Dũng Lạc chỉ được nhận quà Trung thu của bố mẹ, hoặc qua khe cửa hé mở. Năm nay, tình hình dịch bệnh tạm lùi nên các em có cơ hội cùng nhau đi rước đèn, vui chơi, phá cỗ Trung thu. Niềm vui ấy dâng trào trên ánh mắt vô tư và những nụ cười ngây thơ.

Chiều hôm nay, lúc 17g30’ thứ Năm ngày 08.09.2022, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Dũng Lạc cùng các em thiếu nhi sốt sắng tham dự Thánh lễ mừng Sinh nhật Mẹ Maria. Trong Thánh lễ, Cha chủ tế Phêrô Trần Văn Tuấn chia sẻ bài Tin Mừng (Mt 1, 18-23): “Hôm nay, ngày bé gái Maria chào đời, một ngày chan chứa mừng vui và hy vọng. Maria vừa là quà tặng tuyệt vời của Thiên Chúa cho nhân loại, vừa là đại diện của nhân loại để đón nhận ơn cứu độ từ trời cao. Thiên Chúa cần một người mẹ xứng đáng cho Con Một của mình. Ngài muốn Con của mình được sinh ra từ cung lòng của một phụ nữ, để Người Con chí thánh ấy thực sự là người trọn vẹn. Maria được chọn để làm người mẹ ấy... Lạy Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa, xin gìn giữ nơi con quả tim của trẻ thơ tinh tuyền và trong ngần như dòng suối. Xin ban cho con quả tim đơn sơ, mau quên những nỗi buồn phiền. Một quả tim hào hiệp dám hiến thân, dịu dàng để cảm thông. Một quả tim trung thành và quảng đại và yêu thương...”

Sau Thánh lễ các em thiếu nhi cùng vui trung thu trong tình yêu thương, hiệp nhất, thánh thiện và hiệp hành... Hai chú Lân đã đón các em vào cuộc chơi ngay từ  cung thánh, bởi Cha xứ - BĐH - các bậc phụ huynh và anh chị GLV tổ chức vui trung thu sớm hơn nên chị Hằng chưa chịu xuống, chú Cuội phải dẫn đường cho các em Thiếu nhi “Đi  tìm chị Hằng” thôi, may sao mà chú Cuội đã chỉ đường bằng trò chơi nho nhỏ... Các đội nhanh chóng giải mã mật thư và rước được chị Hằng xuống cho các bạn nhỏ. Sau màn chào sân của Chị Hằng và các chú Lân là giới thiệu sự hiện diện của quý Cha, quý sơ và quý vị ân nhân... sân chơi như nóng lên bằng pha nhảy múa của 2 chú lân, mọi người cùng nhảy múa trong tiếng nhạc vang lừng:

“Tết trung thu rước đèn đi chơi

Em rước đèn đi khắp phố phường

Đèn ông sao hay đèn cá chép...

Tùng dinh dinh cắc tùng dinh dinh…”

Nhảy múa xong, các em cùng nhau phá cỗ trung thu theo từng lớp giáo lý... Vẫn chưa hết quà đâu, các cô bác phụ huynh còn phát quà cho các bạn mang về nữa cơ...

Các em ra về trong tiếng hát thánh thót đưa chân:

“...Tít trên cao dáng tròn xinh xinh
Soi xuống trần ánh sáng dịu dàng
Rằm tháng tám bóng Hằng trong sáng
Em múa ca vui đón chị Hằng
Tùng chin chin cắc tùng chín chín
Tùng chin chin cắc tùng chin chin    
Em rước đèn này đến cung trăng      
Tùng chin chin cắc tùng chín chín    
Tùng chin chin cắc tùng chin chin    
Em rước đèn mừng đón chị Hằng...” 


Với đèn trong tay cùng những phần quà yêu thương, niềm vui dâng cao trong mỗi tâm hồn bé thơ, các em thầm ước các bạn nhỏ khắp nơi cũng sẽ được đón chị Hằng và chú Cuội, cũng được vui chơi nhảy múa với những chú Lân dễ thương như mình hôm nay...

Xin Chúa, xin Mẹ sẽ đáp lời cầu nguyện của những bé thơ để cho ước mơ nhỏ bé của các em thành sự thật. Xin mọi người chúng ta cùng hiệp hành với nhau để các em có niềm vui trọn vẹn trong mùa trung thu yêu thương, cho tiếng hát của trẻ thơ mãi vang lên: “Bóng trăng trắng ngà, có cây đa to, có thằng Cuội già, ôm một mối mơ...”

 






















 

HÌNH ẢNH

 

Ngọc Minh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây