TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thiếu nhi Hòa Nam vui Tết Trung Thu

Thứ sáu - 09/09/2022 19:59 | Tác giả bài viết: Thùy Trâm |   835
Vào lúc 18g00 ngày 08/09/2022 (nhằm 13/8 ÂL), trong không khí trang nghiêm, Cha Quản xứ cùng cộng đoàn dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi nhân dịp tết trung thu.

THIẾU NHI HÒA NAM VUI TẾT TRUNG THU

 

 

 

Hằng năm cứ đến rằm tháng Tám, thiếu nhi trên cả nước lại rộn rã mừng Tết Trung thu. Hòa chung không khí đó, giáo xứ Hòa Nam đã tổ chức mừng Tết Trung thu cho các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ (không phân biệt tôn giáo).

Vào lúc 18g00 ngày 08/09/2022 (nhằm 13/8 ÂL), trong không khí trang nghiêm, Cha Quản xứ cùng cộng đoàn dâng thánh lễ cầu nguyện cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em thiếu nhi giáo xứ Hòa Nam nhân dịp tết trung thu.

Tết trung thu, tết của sự đoàn viên là dịp để tất cả các thành viên trong giáo xứ Hòa Nam quây quần bên nhau, không chỉ để sinh hoạt, phá cỗ mà điều ý nghĩa quan trọng nhất là các em được tham dự Thánh lễ, được gặp gỡ Chúa Giêsu, Ngài chính là món quà cao quý mà Chúa Cha đã ân ban cho nhân loại.

“Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì nước trời là của những ai giống như chúng” (Mt 19, 14).

Chúa Giêsu dành một sự ưu ái lớn đối với trẻ nhỏ, Ngài yêu mến trẻ em và luôn mời gọi các em đến với Ngài. Ngài ban ơn lành cho tất cả các em và trong ngày Tết trung thu này. Thiên Chúa cũng mời gọi tất cả các bậc phụ huynh hãy vun xới cho những mầm xanh của Giáo hội được vươn cao, hãy là tấm gương tốt để các em noi theo.

Sau Thánh lễ, Ban giáo lý Giáo xứ tổ chức sinh hoạt, đố vui giáo lý, và trao quà cho tất cả các em thiếu nhi trong và ngoài giáo xứ.

Sau một năm không có tết trung thu vì tình hình dịch bệnh covid. Nay các em được vui chơi trung thu, trên gương mặt hồn nhiên của các em ánh lên niềm hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của Chúa, của Cha quản xứ và cộng đoàn giáo xứ. Tin chắc rằng đây sẽ là một kỷ niệm đẹp cho tuổi thơ các em.

Xin Chúa chúc lành cho tất cả các em để các em luôn là ánh trăng tròn tỏa sáng, luôn rực rỡ và lan tỏa tình yêu thương đến với mọi người, đặc biệt là đối với các em lương dân cũng như phụ huynh của các em trong giáo xứ. Mong rằng sau ngày Tết Trung Thu này, các em sẽ có thêm nhiều động lực để ngày càng nỗ lực hơn, sống xứng đáng là con cái Chúa, biết vâng lời bố mẹ, thầy cô giáo, siêng năng học giáo lý, trở thành chứng nhân tí hon của Chúa giữa cuộc sống hôm nay.
 









HÌNH ẢNH

Bản tin: Thùy Trâm

 

 

Hình ảnh: Alfonso Nguyễn Kim Khoa

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây