TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh An -Thánh lễ Các Đẳng Linh Hồn

Thứ tư - 02/11/2022 22:49 | Tác giả bài viết: Lê Dáng Thanh |   664
Tiết trời mùa thu trên cao nguyên se lạnh với những giọt sương mai sau đêm dài còn đọng lại trên bia mộ khiến lòng người như lắng xuống.

THÁNH LỄ CẦU CHO CÁC ĐẲNG LINH HỒN TẠI CÁC NGHĨA TRANG CỦA GX VINH AN
 

 

Tiết trời mùa thu trên cao nguyên se lạnh với những giọt sương mai sau đêm dài còn đọng lại trên bia mộ khiến lòng người như lắng xuống. Thoáng nghe tiếng khóc nơi góc nghĩa trang vọng lại, tiếng khóc đó phải chăng diễn tả niềm nhớ thương vô bờ với người đã khuất và là tiếng khóc đầy bất lực trước quy luật sinh- tử của kiếp người nơi trần gian.

Thế rồi không gian trĩu nặng đó bị đánh tan ít lâu sau khi hàng ngàn người lần lượt quy tụ về, mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ có người thân đang yên nghỉ nơi đây như lấp đầy khoảng trống và tiếng kinh cầu lấp đầy khoảng lặng u buồn vốn có nơi các nghĩa trang.

Hôm nay (02-11-2022), khởi đầu tháng tưởng nhớ các linh hồn, với niềm xác tín vào sự sống đời sau và giáo huấn thông công của Giáo hội, cộng đoàn Giáo xứ quy tụ bên Cha quản xứ Phaolô Nguyễn Thư Hùng, Cha phó Giuse Nguyễn Đức Hoàng cùng quý Cha thuộc các hội dòng đang phục vụ tại Giáo xứ và quý Cha là con cái trong giáo xứ cùng dâng lên Thiên Chúa Thánh lễ cầu cho các linh hồn đã qua đời. 

Lời đầu lễ, Cha quản xứ Phaolô trích lời trối của thánh Mônica trước khi qua đời, bà nhắn nhủ con không cần làm những việc bên ngoài, không cần đưa về quê chôn cất, bà chỉ cần con nhớ đến mẹ trong lời cầu nguyện và trong Thánh lễ. 

Như thế đặc tính thông công trong đời sống đức tin mời gọi chúng ta là những người còn sống, còn được cầu nguyện và tham dự Thánh lễ mỗi ngày, góp phần mình qua những việc đạo đức và các cử hành phụng vụ hầu mưu ích cho phần rỗi các linh hồn. Bên cạnh đó, tháng kính nhớ các linh hồn còn là dịp để mỗi người nhận ra thân phận mỏng giòn để luôn trong tâm thế  sẵn sàng như người đầy tớ trong bản văn Tin mừng theo thánh Luca (Lc 12, 35-40) được cha phó Giuse công bố trong Thánh lễ hôm nay.

Khi Thánh lễ kết thúc cũng là lúc mọi người về lại bên mộ phần thân nhân của mình, dâng lời kinh riêng với nén hương trầm quyện bay như lời nguyện ước ôm trọn vào lòng.

Buổi chiều cùng ngày, các Thánh lễ diễn ra cùng thời điểm vào lúc 17g00 tại nghĩa trang của  Giáo họ Bình Thuận và Giáo họ Thanh Sơn.

Bài viết: Lê Dáng Thanh
Hình ảnh: LÊ TRẦN HOÀNG, TUẤN LÊ -GX Vinh An


Nghĩa trang Giáo xứNghĩa trang Giáo họ Bình ThuậnNghĩa trang Giáo họ Vinh ĐứcNghĩa trang Giáo họ Kẻ ĐọngNghĩa trang Giáo họ Thanh Sơn

XIN XEM THÊM HÌNH ẢNH TẠI ĐÂY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây