TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo họ Khuê Ngọc Điền -Lễ Các Đẳng

Thứ tư - 02/11/2022 21:06 | Tác giả bài viết: Giuse Nguyễn Công Thắng |   949
Vào lúc 16g00 ngày 02/11/2022, cộng đoàn Giáo họ Khuê Ngọc Điền, thuộc giáo xứ Đông Sơn, đã quy tụ về Nhà Nguyện sốt sắng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời.

Giáo họ Khuê Ngọc Điền -Thánh lễ cầu cho các linh hồn
 

 

Tháng Mười Một dành riêng để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Ngay sau ngày Lễ Các Thánh (01/11) là Lễ Các Đẳng. Giáo hội dạy:

1. Từ trưa ngày Lễ Các Thánh đến nửa đêm ngày Cầu cho các tín hữu đã qua đời, ai viếng nhà thờ, nhà nguyện, đọc một kinh Lạy Cha và một kinh Tin Kính, thì được hưởng một ơn đại xá, với những điều kiện theo thường lệ (xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng), nhưng phải nhường lại cho các linh hồn. Mỗi ngày được hưởng một lần mà thôi. Ai bị ngăn trở, có thể viếng nhà thờ, nhà nguyện, lãnh ơn đại xá vào Chúa nhật trước hay Chúa nhật sau.

2. Từ ngày 01 đến ngày 08 tháng 11 này, các tín hữu thành kính đi viếng Đất Thánh, và dù có cầu nguyện thầm cho các linh hồn, thì cũng được hưởng một ơn đại xá, với những điều kiện theo thường lệ (xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng), nhưng phải nhường lại cho các linh hồn (trong tám ngày, mỗi ngày được hưởng một lần mà thôi).

3. Các ngày khác trong năm, khi đi viếng Đất Thánh và cầu nguyện cho các linh hồn thì được hưởng nhờ ơn tiểu xá (Ench, Indulg, ấn bản 1999, concessio 29).

Ngay từ buổi đầu của Kitô giáo, Hội Thánh lữ hành đã hết lòng kính nhớ, dâng lời cầu cho những người đã qua đời, vì cầu nguyện để họ được giải thoát khỏi tội lỗi là một ý nghĩ lành thánh (2Mcb 12,45).

Trong tâm tình đó, vào lúc 16g00 ngày 02/11/2022, cộng đoàn Giáo họ Khuê Ngọc Điền, thuộc giáo xứ Đông Sơn, đã quy tụ về Nhà Nguyện sốt sắng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Thánh lễ do Cha Phêrô Lê Minh Anh chủ tế. Ngài mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các linh hồn tổ tiên, các vị ân nhân, ông bà cha mẹ, anh em bạn hữu,… đã ra đi trước chúng ta. Xin Chúa thương giải thoát các linh hồn khỏi tội lỗi, được tham dự vào ơn cứu chuộc và được vui hưởng ánh sáng Tôn Nhan Chúa muôn đời.

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Giuse Nguyễn Công Thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây