TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Quang –Hành hương Mẹ Giang Sơn

Thứ hai - 22/08/2022 19:42 | Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông GX Vinh Quang |   839
Ngay từ sáng sớm hôm nay, thứ Hai ngày 22.08.2022, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang đã nô nức chuẩn bị lên đường về bên Mẹ Giang Sơn.

Giáo xứ Vinh Quang – Hành hương về bên Mẹ Giang Sơn


Theo truyền thống tốt đẹp hàng năm, cứ sau lễ Đức Maria Hồn Xác lên trời, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang lại tổ chức hành hương về với Đức Mẹ Giang Sơn.

Do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, nên 2 năm qua gia đình Giáo xứ không thể hảnh hương về với Mẹ Giang Sơn được. Năm nay tình hình dịch bệnh đã được ổn định, những sinh hoạt dần bắt nhịp trở lại, cộng đoàn Giáo xứ lại có thể cùng nhau hành hương về bên Mẹ.

Ngay từ sáng sớm hôm nay, thứ Hai ngày 22.08.2022, cộng đoàn Giáo xứ Vinh Quang đã nô nức chuẩn bị lên đường về bên Mẹ Giang Sơn. Đoàn người hành hương với những phương tiện khác nhau, có người đi xe máy, có một số người cùng góp chung với nhau thuê xe ô-tô để đi hành hương. Đoàn xe nối đuôi nhau thành hàng dài từ quốc lộ 14 rồi đến quốc lộ 27 đến chân đồi Giang Sơn.

Đúng 9g30, cộng đoàn con cái Giáo xứ Vinh Quang cùng hiệp dâng Thánh lễ đồng tế do Cha Phó xứ chủ sự. Đoàn con về đây dưới chân Mẹ để cảm tạ, tri ân và dâng lên Mẹ cuộc sống thường ngày cùng những ước nguyện của chúng con.

Trong bài giảng lễ Cha Quản xứ đã chia sẻ: “Đối với gia đình Giáo xứ Vinh Quang chúng ta, 66 năm của một cuộc hành trình khá dài, sau khi mừng bổn mạng của Giáo xứ, trong những năm vừa qua do đại dịch Covid, chúng ta không thể nào đến được bên Mẹ với cả cộng đoàn. Chúng ta chỉ có những người lưa thưa, cách này hay cách khác để cố gắng đến với Đức Mẹ. Năm nay, đại dịch đã ổn định, cuộc sống tương đối bình thường hóa trở lại, cho nên Giáo xứ chúng ta tổ chức đến với Mẹ Giang Sơn sau ngày mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên trời.

Nơi đây chính là nơi hành hương mà rất nhiều người với lòng yêu mến Chúa và yêu mến Mẹ đã chạy đến với Mẹ; để qua Mẹ, nhờ Mẹ lời cầu nguyện của chúng ta được Thiên Chúa chúc phúc...

Trong 66 năm hình thành và phát triển của Giáo xứ chúng ta đã được xen lẫn vào đó rất nhiều điều: vui có, buồn có. Chúng ta thấy những thành quả mà chúng ta đã góp phần cùng hiệp thông, hiệp lực, hiệp sức để chúng ta xây dựng để có một Giáo xứ hôm nay…

Ngày hôm nay, chúng ta đem những tâm tình của mình đến với Mẹ Giang Sơn sau ngày mừng bổn mạng của Giáo xứ, chúng ta cũng thân thưa với Mẹ những ý nghĩ của chúng ta. Xin Mẹ giúp đỡ, nâng đỡ chúng ta, cho chính mình, cho gia đình, cho cả cộng đoàn, cho mọi người. Chúng ta cũng nghĩ tới nhiều con em mình đang gặp đau khổ, nhiều gia đình đang gặp thử thách gian nan của tình vợ chồng, của tình gia đình. Chúng ta cũng nghĩ tới những người ốm đau bệnh tật, những con người đang khô khan nguội lạnh xa Chúa. Chúng ta nghĩ tới từng khó khăn mà chúng ta đang phải đối diện trong cuộc sống của mình. Chúng ta dâng hết cho Mẹ. Xin Mẹ giúp cho mỗi người đều khám phá ra giá trị đích thực để rồi từ đó tìm ra những niềm vui cho chính mình để vượt thắng tất cả”.

Sau bài hát kết lễ, cả cộng đoàn Giáo xứ cùng dâng lên Mẹ những lời kinh là những đóa hoa kết thành chuỗi hoa Mân Côi như lời Mẹ dạy khi xưa hãy năng lần hạt Mân Côi.

Lạy Mẹ Maria Giang Sơn, hôm nay đoàn con Giáo xứ Vinh Quang đến bên Mẹ, chúng con xin nhờ Mẹ, với Mẹ, qua Mẹ và trong Mẹ xin giúp chúng con trở nên xinh đẹp trước Con của Mẹ. Xin Mẹ luôn che chở chúng con trong vòng tay của Mẹ để đời chúng con mãi mãi được bình an.

Để thay cho lời kết, xin mượn đôi câu thơ như tâm tình đoàn con ngày hành hương về bên Mẹ Giang Sơn hôm nay:

Mẹ ơi xin lắng nghe lời

Đoàn con tha thiết nhờ lời Mẹ xin

Chúng con xứng đáng trọn tình

Thủy chung trọn kiếp một mình Chúa con

Ba thù dẫu cứ nỉ non

Chực rình cám dỗ chúng con bỏ Người

Mẹ ơi thương xót loài người

Gian nan khổ cực ba đời luân phiên

Hôm nay trẩy hội lên đền,

 Hiệp Hành Giáo hội, móng nền hiệp thông.

Ước mong trên dưới đồng lòng

Vinh Quang Giáo xứ cậy trông Mẹ hoài.












 

HÌNH ẢNH

Ban Truyền Thông Giáo xứ Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây