TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Gia Nghĩa: Khai giảng năm học Giáo lý

Thứ tư - 24/08/2022 07:15 | Tác giả bài viết: MY PHƯƠNG |   1187
Hôm nay, Giáo xứ Gia Nghĩa long trọng cử hành Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2022 – 2023, đồng thời các anh chị Giáo lý viên tuyên xưng lại lời hứa phục vụ trong gia đình Thiếu nhi giáo xứ.

KHAI GIẢNG NĂM HỌC GIÁO LÝ 2022 – 2023

Tất cả những người tìm đến Chúa trong đức tin chân chính, chắc chắn sẽ được lắng nghe, và sẽ nhận được điều mà họ mong muốn; đức tin ấy đã và đang được nuôi dưỡng hàng ngày bằng những lời kinh nguyện và những giờ học hỏi giáo lý.

Hôm nay, Giáo xứ Gia Nghĩa long trọng cử hành Thánh lễ khai giảng năm học Giáo lý 2022 – 2023, đồng thời các anh chị Giáo lý viên tuyên xưng lại lời hứa phục vụ trong gia đình Thiếu nhi giáo xứ. Những mong rằng các anh chị sẽ noi gương Chúa Giêsu – vị Thầy tối cao, để hướng dẫn các em bằng chính đời sống đức tin và lòng mến của chính mình.

Thánh lễ được cử hành trọng thể vào khung giờ lễ Thiếu Nhi, Chúa nhật thứ XXI Thường Niên,  do Cha quản xứ Anton chủ tế, đồng tế với Ngài có Cha Gioan.

Lời Chúa trong sách Ngôn sứ Isaia đã chép rằng: Đức Chúa phán: “Ta sẽ đến tập họp mọi dân tộc và mọi ngôn ngữ; họ sẽ đến và được thấy vinh quang của Ta”. Đó cũng là sứ mệnh của các Giáo lý viên hôm nay – đưa các em Thiếu nhi đến với Chúa và giúp các em cảm nhận được niềm hạnh phúc khi gặp gỡ Đức Kitô.

Kết thúc bài giảng của Cha chủ tế là nghi thức tuyên hứa của Giáo lý viên:

– Không ngừng sửa đổi bản thân để ngày một nên thánh thiện hơn,

– Chuyên chăm cầu nguyện, học hỏi và suy niệm Lời Chúa.

– Nhiệt thành làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống gương mẫu và phục vụ

Sau Thánh lễ là chương trình Khai giảng năm học Giáo lý 2022 – 2023, chương trình được mở đầu với bài diễn văn khai giảng của chị Trưởng ban giáo lý – Têrêsa Bùi Thị Tâm.

Tiếp theo chương trình em Maria Phạm Anh Thư, đại diện cho Thiếu nhi Giáo xứ lên đọc tâm thư của Thiếu nhi, mong rằng những điều các em đã hứa và cầu nguyện trong Thánh lễ hôm nay, sẽ được các em thực hiện có hiệu quả trong năm học Giáo lý này.

Chương trình được tiếp tục với lời căn dặn của ông Bênađo Nguyễn Đình Tụng, đại diện Ban thường vụ Hội đồng Giáo xứ.

Để khép lại chương trình, Cha chủ tế đã ban huấn từ và đánh trống khai giảng năm học Giáo lý mới. Tiếng trống vang lên như báo hiệu một sự khởi hành đầy tin tưởng và quyết tâm của tất cả các em Thiếu nhi và các anh chị Giáo lý viên, đó cũng là lời thúc giục, động viên và nhắc nhở mỗi người trong hành trình thi hành sứ vụ của mình giữa lòng xã hội hôm nay.

Sau khi ban phép lành và chúc bình an cuối Thánh lễ, quý Cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng quý Soeur, Thầy xứ, đại diện Ban thường vụ HĐGX và các anh chị Giáo lý viên.

Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các anh chị Giáo lý viên và các em Thiếu nhi. Kính chúc năm học Giáo lý 2022 – 2023 của Giáo xứ chúng ta thu lượm được nhiều kết quả tốt đẹp. 

XEM HÌNH: KHAI GIẢNG GIÁO LÝ 2022

MY PHƯƠNG

BTT GX

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây