TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lễ Thánh Maccô -Bổn mạng Ban Biên Tập

Thứ năm - 25/04/2024 06:45 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   371
“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” (Mc 16,15)

Lễ Thánh Maccô -Bổn mạng Ban Biên Tập Website GP.BMT
25.04. 2024

 
Lúc 8g00 sáng ngày 25.04.2024, Ban Biên Tập Websites Gp.BMT (BBT) đã hiện diện đông đủ tại văn phòng Ban Văn Hóa – Truyền Thông khai mạc phiên họp định kỳ lần thứ 6. Phiên họp do Cha Antôn Vũ Thanh Lịch –Trưởng ban VHTT chủ tọa. Thành phần tham dự gồm có: Cha Phêrô Trần Bảo Ninh -phó ban; Cha Antôn Nguyễn Phi Hùng -phó ban; và 18 biên tập viên.

Anh Vũ Đình Bình điểm lại công việc đã làm trong tháng 04.2024 và đề ra công tác tháng 05.2024 của BBT. Trong phiên họp này, BBT đã thảo luận về kịch bản và kế hoạch thực hiện Video giới thiệu Nhà Thờ Chính Tòa Ban Mê Thuột. Cha Trưởng ban nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ của Ban VHTT và chúng ta phải quyết tâm thực hiện hoàn thành.

Kết thúc phiên họp, Quý Cha, quý Sơ và các thành viên đã đến thăm gia đình bà Cố của Cha Phanxicô Salêsiô Lê Văn La Vinh để chia buồn và đọc kinh cầu nguyện.


Sau đó, trở về Nhà nguyện TTMV dâng Thánh lễ đồng tế Mừng Kính Thánh Maccô – Bổn mạng của BBT vào lúc 10g30. Thánh lễ do Cha Antôn Vũ Thanh Lịch chủ tế; Hai Cha Phó ban đồng tế. Tham dự Thánh lễ, ngoài các thành viên trong Ban Biên Tập, còn có các thành viên Nhóm Media, nhóm Thi Ca và khách mời. 

Lời dẫn nhập giới thiệu khái quát về Thánh Maccô – tác giả sách Tin Mừng, với biểu hiện hình ảnh của Thánh Maccô là con sư tử, con vật của sa mạc thảo nguyên. Quả thật sách Tin Mừng của Maccô khởi đầu bằng việc trình bày Gioan Tẩy giả như là tiếng hô trong hoang mạc…

 
 

Tiếng ca nhập lễ dập dìu vang lên, đón đoàn đồng tế tiến lên Cung Thánh.
Chúng con về nơi đây trong ngàn tiếng ca.
Chúng con về  nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa.
Qua bao tháng năm mong chờ, say sưa Thánh ân vô bờ.
Được cùng nhau bên Chúa thỏa  lòng con ước mơ…
 

Sau bài Tin Mừng, Cha Phêrô Trần Bảo Ninh chia sẻ: “Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng”. Bài kết thúc Phúc Âm theo Thánh Marcô. Khi ấy, Chúa Giêsu hiện ra với mười một môn đệ và phán: “Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin mừng cho mọi tạo vật. Ai tin và chịu phép rửa, thì sẽ được cứu độ; ai không tin, sẽ bị luận phạt. Và đây là những phép lạ đi theo những người đã tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ quỷ, nói các thứ tiếng mới lạ, cầm rắn trong tay, và nếu uống phải chất độc, thì cũng không bị hại; họ đặt tay trên những người bệnh, và bệnh nhân sẽ được lành mạnh”. Vậy sau khi nói với các môn đệ, Chúa Giêsu lên trời, và ngự bên hữu Thiên Chúa. Phần các ông, các ông đi rao giảng khắp mọi nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và củng cố lời giảng dạy bằng những phép lạ kèm theo. (Mc 16, 15-20). Cha giảng lễ nhấn mạnh “... Điều đặc biệt là Ngài trình bày nội dung của các bài Tin Mừng với sự hiện diện của Chúa, Ngài đã viết về cuộc đời của Chúa Giêsu rất chân thật không cầu kỳ về khuôn mặt của đấng Messiah…

Chọn Thánh Maccô làm bổn mạng BBT Websites, chúng ta, phải làm việc theo phương thức của Ngài, làm việc bằng tình yêu Thiên Chúa, làm việc theo ơn gọi riêng, không để tội của tổ tông xen vào công tác truyền thông, mà phải theo sự tác động của Chúa Thánh Thần. Xin Thánh Maccô đồng hành cùng anh chị em để loan báo Tin Mừng đến muôn nơi...”


Sau Thánh Lễ, anh Nguyễn Hồng Long, thay mặt BBT, cảm ơn sự quan tâm của quý Cha, quý Sơ dành cho BBT. Cám ơn Cha giám đốc TTMV đã tạo điều kiện cho Ban VH - TT hoạt động. Cám ơn sự cộng tác nhiệt thành của anh chị em trong Ban. Cám ơn Quý ân nhân và Quý Khách...

Các con hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Mừng” (Mc 16, 15-20). Tạ ơn Chúa! Lời Ngài thành ánh áng soi đường cho chúng con, những người làm truyền thông. Mà truyền thông chính là một phần trong kế hoạch của Thiên Chúa dành cho chúng ta và là một cách thiết yếu để trải nghiệm tình bằng hữu. Cúi xin Chúa giúp mỗi người chúng ta biết trung tín với kế hoạch của Thiên Chúa, thông truyền chân lý và chia sẻ chân, thiện, mỹ trong tình huynh đệ thân ái. Với sứ mệnh của truyền thông là phục vụ Chân Lý. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi thành viên trong Gia đình Văn hóa Truyền thông Giáo phận luôn nhiệt thành loan báo Tin Mừng, say mê Chúa Giêsu Thánh Thể, biết sống yêu thương và tha thứ. Nhờ đó, thông truyền Sự Thật và bình an của Chúa trong thời đại hôm nay. Từ các cộng đồng mạng xã hội đến cộng đoàn nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mỗi người chúng ta trở nên khí cụ bình an của Chúa, biết mang tin vui, yêu thương và hiệp nhất đến cho mọi người.
                                                                                            Bài viết: Ngọc Minh
Hình ảnh: Kha Nguyễn
Video: Gió Chuông

HÌNH ẢNH 
 
 
 
 
 
 

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây