TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VII PS-B - Chúa Thăng Thiên

“Ðang khi Người chúc phúc cho các ông, Người rời khỏi các ông mà lên trời”. (Mc 16, 15-20)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Noel tại Giáo xứ Đăk Nhau

Thứ sáu - 30/04/2021 22:56 |   647
hatĐX 050121r
hatĐX 050121r

Noel tại Giáo xứ Đăk Nhau

Đề chuẩn bị đón mừng đại lễ Giáng Sinh 2016, Giáo xứ Đăk Nhau năm nay ngoài việc làm hang đá, dựng cây thông Noel, tập hoạt cảnh Giáng Sinh và trang hoàng khuôn viên Giáo xứ, thì việc tổ chức Đêm Thánh ca mừng Chúa Giáng sinh là điều không thể thiếu.

Hai đêm Thánh ca 17/12/2016 và 22/12/2016 được diễn ra với sự có mặt của Cha Quản xứ Phanxicô Assisi Trương Hồng Chương, quý Cha phó, Thầy xứ, quý Sơ, quý BTVHĐ giáo xứ, các Giáo họ, các Bon sóc, đông đảo bà con Công giáo và ngoài Công giáo. Đặc biệt năm nay, có sự tham gia của Nhóm Thiện nguyện Kết Tâm từ Tp. Hồ Chí Minh, cùng với anh chị em nghệ sỹ trong đoàn, làm cho bầu khí Thánh ca trở nên nhộn nhịp, lạ mắt và ấm cúng hơn với chủ đề đề “Ấm Áp Mùa Đông”.

Đêm Thánh ca 17/12/2016, Giáo xứ Đăk Nhau đã phối hợp với Nhóm Thiện nguyện Kết Tâm tổ chức trao quà giáng sinh cho các em thiếu nhi và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xứ, đồng thời phối hợp tổ chức đêm diễn thánh ca với những vũ điệu và ca khúc mang đậm bản sắc dân tộc M’Nông, Stiêng trong Giáo xứ. Nhóm Thiện nguyện Kết Tâm với những giọng hát truyền cảm của các ca sỹ, những vở kịch hài hước của các diễn viên, trò ảo thuật của chú hề và sự hào hứng của MC đến từ Tp. Hồ Chí Minh, làm cho bầu khí đêm thánh ca trở nên mới lạ và đầy niềm vui.

Đêm Thánh ca 22/12/2016 được dành riêng cho tất cả các Giáo họ, Giáo khu, Giáo sóc trong Giáo xứ. Các tiết mục đêm hôm nay cũng không kém phần hấp dẫn. Đáng kể đến đó là tiết mục múa “Cảm xúc tây nguyên” của anh chị Giáo Lý Viên Giáo họ Đăng Điêng R’Hách, làm cho khán thính giả như đang sống lại văn hóa vốn có của anh em dân tộc M’Nông.

Tiếp đó là tiểu phẩm “Gởi lời yêu thương” của Giáo họ Bù Oai, với tài diễn xuất của các diễn viên không chuyên nghiệp, đã làm cho rất nhiều khán giả phải bật khóc khi gợi lên những suy tư về giá trị của sự sống con người. Riêng các anh chị Thanh niên giáo xứ cũng muốn nhắn nhủ với mọi bạn trẻ khác “Hãy nói không với các tệ nạn xã hội” qua đoạn nhạc kịch vừa hài hước nhưng cũng đầy tính nhân văn.

Cũng chuyên nghiệp, cũng tinh tế như các dàn hợp xướng nổi tiếng, ca đoàn giáo xứ Đăk Nhau và ca đoàn giáo họ Bình Minh đã có những bản hợp xướng đón mừng đại lễ Giáng Sinh rất ý nghĩa…
Trước khi kết thúc, cha quản xứ thay mặt ban tổ chức trao quà giáng sinh cho các hội đoàn đã đóng góp các tiết mục cho đêm Thánh ca Giáng sinh năm nay.
Nguyện Chúa Giêsu Hài Đồng luôn ở cùng chúng con, để mỗi người cũng được một mùa Giáng sinh ấm áp bằng tình yêu của Chúa và của nhau.

Jos Thieu-Dinh (Xem thêm hình)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây