TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

THÁNH LỄ THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ BÙ ĐĂNG

Thứ sáu - 30/04/2021 21:53 |   679
THÁNH LỄ THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ BÙ ĐĂNG

THÁNH LỄ THÊM SỨC TẠI GIÁO XỨ BÙ ĐĂNG

8g30 sáng ngày 01-08-2013, cộng đoàn Giáo xứ Bù Đăng, Hạt Phước Long hân hoan đón mừng Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Banmêthuột đến viếng thăm mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 546 em thiếu nhi thuộc Giáo xứ Bù Đăng, 5 Giáo họ, và 30 Giáo Sóc. Đồng tế trong Thánh Lễ có sự hiện diện của cha Quản xứ Bù Đăng J.B. Nguyễn Văn Hậu, hai cha Phó Đaminh Hoàng Văn Châu, cha Phaolô Lê Trọng Bình, cha Phêrô Nguyễn Thanh Vũ, và cha Phêrô Bùi Anh Dũng (giáo xứ Tân Khai, Phú Cường).

Nằm dọc theo Quốc lộ 14, Giáo xứ Bù Đăng toạ lạc tại Thị trấn Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, cách Thị xã Đồng Xoài khoảng 60 km. Được thành lập từ năm 1957, trải qua hơn 50 năm thăng trầm và phát triển, trong đó 18 năm giáo xứ Bù Đăng vắng bóng mục tử, (từ 1974-1992) đàn chiên tan tác. Một số giáo dân bỏ đi nơi khác lập nghiệp, đau lòng hơn hết  là một số gia đình bỏ đạo, các thanh thiếu niên lớn lên lập gia đình không có bí tích hôn phối, tình trạng rối đạo kéo theo cả một thế hệ trẻ bị mất nền tảng đức tin, đạo nghĩa mơ hồ.

Bù Đăng là một giáo xứ truyền giáo với 10.153 giáo dân, trong số đó có 6.229 anh chị em sắc tộc (đa số là Stiêng và Mnông) và 3.924 người Kinh thuộc 6 Giáo khu, 15 Giáo họ, và 21 Giáo Sóc.

Đức Cha Vinh Sơn đến với giáo xứ từ chiều hôm trước, ngài tham dự Thánh Lễ mừng kính thánh I-nhã, bổn mạng của Giáo Sóc Bù Đăng Srây. Lúc 7 giờ sáng 01-08, ngài gặp Ban hành giáo các giáo họ, giáo Sóc. Đức Cha khích lệ tinh thần sống đạo của các anh em trong các Sóc, dù Nhà Nguyện của họ chưa được công nhận.

Trước khi vào Thánh Lễ, Đức Cha ngỏ lời với cộng đoàn, đặc biệt nhắn nhủ các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức ý thức hồng ân Chúa Thánh Thần. Ngài cho biết tin Cha Phaolô Nguyễn Công Minh, cha Quản xứ Vinh Hương vừa mới qua đời, xin cộng đoàn dân Chúa cầu nguyện cho Cha.

Trong bài giảng Thánh Lễ, Đức Cha đã nhắn nhủ các thành phần dân Chúa cùng nhau sống tình hiệp nhất với Chúa và với nhau như cành nho gắn liền với thân nho. Với các em Thêm Sức, ngài nói: Ngày lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, Thánh Thần ngự xuống trên chúng con sẽ hướng dẫn chúng con trong từng hoàn cảnh để chúng con sống hạnh phúc, vâng nghe lời Chúa Giêsu. Chịu Thêm Sức rồi chúng con phải tiếp tục đi học Giáo lý. Việc học nâng cao kiến thức đời và giáo lý nuôi dưỡng đức tin sẽ giúp chúng con trong mọi hoàn cảnh biết xử sự theo tinh thần con cái Chúa. Với các giáo Sóc, Đức Cha khuyên dạy sống tình hiệp nhất. Ngài nói: Khi có linh mục dâng lễ ở đâu thì anh chị em đến đó tham dự. Thánh lễ là sức mạnh của cộng đoàn, cố gắng vượt qua khác biệt buôn này với buôn khác để kết hợp với Giáo Hội. Khi chúng ta hiệp nhất với nhau thì có Chúa hiện diện. Chúa làm cho chúng ta được sống và sống dồi dào.

Cha quản xứ J.B Nguyễn Văn Hậu phụ với Đức Cha trong Nghi thức ban Bí tích Thêm sức. Các em lãnh nhận Bí tích trong trang nghiêm, trật tự và sốt sắng. Tiếng hát của Ca đoàn tổng hợp, tiếng kèn của đội kèn Giáo xứ  giúp cộng đoàn cầu nguyện trong bầu khí linh thiêng suốt Thánh Lễ.

Sau Thánh lễ vị đại diện Ban Thường Vụ HĐGX thay mặt các em và toàn thể giáo xứ cảm ơn Đức Cha, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý phụ huynh, các anh chị GLV và các ban ngành đoàn thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g 10. Các em Thêm Sức chụp hình lưu niệm với Đức Cha. Sau đó,  mỗi em nhận một phần quà rồi hân hoan ra về, lòng tràn đầy Chúa Thánh Thần. Em Điểu Thị Minh, 16 tuổi, giáo Sóc Bù Ka-Lôn nói: “Được lãnh nhận Bí Tích Thêm sức em rất vui. Chúa Thánh Thần sẽ giúp em sống như con Chúa, sống đời Kitô hữu tốt”. Em cho biết mặc dầu còn ít tuổi nhưng trong sóc của em không có người, em đang dạy một lớp Giáo lý Khai Tâm. Em nói: “Bằng cách này em phục vụ Lời Chúa và giúp các em nhỏ cầu nguyện”.

Nt. Bích Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây