TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chứng nhân về Bí tích Thánh Thể

Thứ hai - 09/05/2022 00:40 |   1004
Cha Bl. Brenner - một linh mục người Hungary đã bị sát hại khi đang trao Mình Thánh Chúa cho bệnh nhân.
Chứng nhân về Bí tích Thánh Thể

GẶP CHA BL. JÁNOS BRENNER, MỘT CHỨNG NHÂN VỀ BÍ TÍCH THÁNH THẾ
 

Cha Bl. Brenner - một linh mục người Hungary đã bị sát hại khi đang trao Mình Thánh Chúa cho bệnh nhân.

 

Trong những năm 1950, chính quyền cộng sản Liên Xô chiếm đóng Hungary và nghiêm khắc trong lập trường chống lại Giáo hội Công giáo. Chính quyền thúc đẩy Chủ nghĩa vô thần và đàn áp người Công giáo, đặc biệt là các giám mục và linh mục.

 

Trong hoàn cảnh khó khăn như thế nhưng Cha Bl. János Brenner đã được truyền chức linh mục vào năm 1955. Sau khi thụ phong, Cha Brenner được bổ nhiệm làm tuyên úy tại Rábakéthely. Mọi người đều yêu mến Cha và Cha đã thu hút được nhiều thanh thiếu niên ở đó.

 

Chính vì công việc mục vụ của ngài đã gia tăng sự phẫn nộ của chính quyền Cộng sản, họ không muốn ngài ảnh hưởng đến những người trẻ và không chính quyên không muốn ngài đưa những người trẻ này ra khỏi chủ nghĩa vô thần.

 

Theo trang web IEC 2021, “Một buổi tối mùa thu, khi Cha đang trên đường về nhà trên chiếc xe máy từ Farkasfa, những người lạ mặt đã ném các khúc gỗ vào ngài, nhưng ngài đã may mắn tránh được chúng. Khi ngài về đến nhà, ngài nói ‘họ thật không may mắn’ và đã có một trận cười sảng khoái”.

 

Tuy nhiên, lần đầu chỉ là may mắn, ngài không thể tránh khỏi lần thứ hai. Vào một đêm tháng 12 năm 1957, Cha Brenner nhận được tin có người hấp hối, cần được xức dầu và rước Mình Thánh Chúa. Trên thực tế, đây là một cái bẫy, vì những người tố cáo ngài biết rằng ngài sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho giáo dân của mình. Khi ngài đến nơi, “với Thánh Thể đeo trên cổ, chúng đã giết ngài với 32 nhát dao trên người.”

 

Tấm gương về lòng trung thành của ngài trong cuộc đàn áp khốc liệt đã là nguồn cảm hứng cho nhiều người. Vào ngày 1 tháng 5 năm 2018, Cha Brenner đã được Đức Thánh Cha Phanxicô phong chân phước như một vị tử đạo.
 

Tác giả: Philip Kosloski

Chuyển ngữ: Jos. Đăng Vũ

Nguồn: https://aleteia.org/2021/08/29/meet-bl-janos-brenner-a-martyr-of-the-eucharist/ (29.8.2021)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây