TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVII Thường Niên -Năm B

“Người phân phát cho họ ăn, ai muốn bao nhiêu tùy thích”. (Ga 6, 1-15)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 18 Thường Niên -B

Thứ sáu - 26/07/2024 22:52 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   24
WHĐ (25.07.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Lễ Chúa nhật 18 Thường Niên năm B.
Bài hát cộng đồng Chúa nhật 18 Thường Niên -B

BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN NĂM B

Ủy ban Thánh Nhạc

WHĐ (25.07.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Lễ Chúa nhật 18 Thường Niên năm B.

 
 

Tải file về tại đây!

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý

LỄ CHÚA NHẬT 18 THƯỜNG NIÊN NĂM B

CA NHẬP LỄ:

1/ Xin Giải Thoát Con

ĐK. Xin giải thoát con, lạy Chúa, xin mau mau đến bang trợ con. Vì Chúa là dũng lực, là khiên thuẫn chở che đời con. Xin dìu dắt con, lạy Chúa, xin cho con bước trong bình an. Vì Chúa là ánh quang, là chân lý sáng tươi huy hoàng.

1) Con hân hoan trở về bên Ngài, trong cung điện ngập tràn niềm vui. Xin dâng lên cõi lòng rướm máu, nguyện Chúa thương xoa dịu niềm đau.

2) Con nương thân nép mình bên Ngài, đâu lo gì hiểm nguy chông gai. Nhưng no say ngắm nhìn Nhan Thánh, miệng hát ca chúc tụng tôn vinh.

 

2/ Ai Trông Tìm Chúa

ĐK. Ai trông tìm Chúa, hãy vững tâm và mừng vui trong Ngài. Ai mến yêu ơn giải thoát, nào cùng nói: Chúa vĩ đại dường bao.

1) Con kính lạy Chúa Trời, nguyện đến giúp con. Vạn lạy Chúa xin mau cứu trợ con. Xin cho những người muốn mưu hại con phải điêu đứng và hổ ngươi.

2) Trong lúc con khốn cùng, bọn chúng sướng vui. Vạn lạy Chúa xin xua chúng chạy lui. Xin cho những người nói cười hả hê bị thua ngã, bị nhạo chê.

3) Con khốn khổ cơ cùng, nguyện Chúa đoái thương. Vạn lạy Chúa xin mau đến cùng con. Xin mau đoái nhìn cứu nguy hồn con, nguyện xin Chúa đừng từ nan.

 

3/ Ca Ngợi Chúa

ĐK. Con sẽ ca ngợi Chúa từ sớm mai, khi con thức dậy sau đêm dài. Vì tình thương, vì tình thương của Chúa dâng cao vời vợi, lòng trung tín của Người cao hơn vầng mây.

1) Chúa ngự trên tầng trời cao thẳm, Người dang tay phù trợ những kẻ yêu thương. Lòng nhân Chúa cao vời vô tận, ca tụng Người đi hỡi dân muôn phương.

2) Biết nào ai hằng dìu tôi vào thành kiên đô bền chặt lũy vững bao quanh. Nào ai dẫn đưa vào trong thành, con cầu Người thương, Chúa trên cao xanh.

3) Chúa tình yêu tràn đầy muôn thuở, Người đưa con về dìu thoát kẻ vô lương. Vòng tay đỡ nâng con trên đường, chân giày đạp trên những quân vô lương.

 

CA TIẾN LỄ:

1/ Muôn Lòng Hiệp Dâng

1.) Đây hoa màu từ mọi nơi, là công lao của muôn con người. Đây tâm tình của muôn trái tim xin dâng lên với trọn niềm tin.

2) Dâng lên Ngài từng ngày qua, và ngày mai xin Chúa an bài. Xin ơn trời ngày đêm dẫn đưa cho nơi nơi sống đời bình an.

3) Bao hy vọng cùng buồn vui, lòng ai mang từng lúc vơi đầy. Giữa cõi đời hằng luôn đổi thay xin dâng lên kiếp người nhỏ nhoi.

4) Dâng lên Ngài niềm đợi trông, một mùa xuân rực nắng tươi hồng. Muôn muôn người hoà câu mến thương trong hân hoan tiến vào nhà Cha.

ĐK. Xin Cha thương vui lòng đoái nhận bánh với rượu của đoàn con tiến dâng. Xin Cha thương đổi mới lòng người, để cuộc sống chan hoà mến thương.

 

2/ Lễ Vật Tạ Ơn

1) Dâng Cha mầu xanh của đất. Hoa tươi và muôn quả chín. Bao nhiêu mồ hôi đổ xuống kết thành lễ vật tạ ơn. Dâng lên cùng mối tình son. Xin Cha nhận cho lòng con, hương thơm từ trong cuộc sống vuông tròn ước nguyện lòng son.

2) Dâng Cha đời những đổi thay. Đông qua mùa xuân lại đến. Đơm bông tình yêu cuộc sống chín mọng ước nguyện chờ mong. Dâng lên nụ hoa tình thương. Hương thơm tỏa lan ngàn phương. Xin cho quả tim nồng ấm hiến trọn khối tình thủy chung.

ĐK. Dâng lên Cha mối tình nở hoa. Dâng lên Cha tiếng lòng ngợi ca. Hiệp trong hy lễ của Con Cha. Để tình con tươi thắm trong tình Cha.

 

3/ Ôi Nhiệm Mầu

ĐK. Ôi nhiệm mầu tình yêu Chúa nuôi con suốt đời. Ôi nhiệm mầu tình yêu Chúa ru con tháng ngày.

1) Những lỗi lầm ngày tháng cũ tim con u buồn thống hối. Những bước đường mờ ám đó nay con xin nguyện chia phôi. Và ngày ngày tháng tháng con cầu kinh. Và chiều chiều sáng sáng con nguyện xin.

2) Cất bước tìm về với Chúa con đi trong miền nắng ấm. Áo mới tuyệt vời Chúa khoác cho con vui tiệc hiến tế. Và từng ngày với Chúa con cùng đi. Và từng chiều có Chúa con ngại chi.

3) Bỗng có một ngày núi Thánh xa xôi nhưng lòng xôn xao. Chắp cánh vàng tìm đến Chúa tin yêu muôn đời không phai. Và đời đời có Chúa trong tình yêu. Và đời đời với Chúa trong tình yêu.

 

CA HIỆP LỄ:

1/ Dự Tiệc Thánh

ĐK. Hỡi ai người đói nghèo yếu hèn, tiệc Ta ban đang chờ con mau tới. Chính Ta là bánh thần dưỡng hồn cho muôn dân được sống no muôn đời.

1) Này đây bánh từ chốn thánh trên trời được ban xuống nuôi người trên đường dương thế. Đây man-na chân chính nuôi sống muôn đời. Ta ban cho những người nghèo đói mọi nơi.

2) Nào ai khát này Máu Thánh tuôn tràn, là của uống tinh tuyền cho người mong ước. Ta hân hoan ban xuống ân phúc chan hoà. Ta cho con chết và được sống cùng Ta.

3) Nào mau tới tiệc thánh các Thiên Thần, tiệc hợp nhất muôn người trong tình thân ái. Như cây nho tươi tốt nuôi sống muôn cành. Ta nuôi con mỗi ngày bằng Máu Thịt Ta.

4) Tiệc Chiên Thánh, tiệc hướng tới thiên đàng. Tiệc dương thế đem toàn dân về thiên quốc. Như đêm xưa dân Chúa ai nấy vội vàng, ăn chiên con trước giờ đồng bước về quê.

 

2/ Chúa Quá Thương Con

ĐK. Tình Chúa thương con nhiều, ôi tình Ngài quá thẳm sâu. Tình Chúa thương con từ lâu ôi tình yêu cao vút tầng mây. Chúa đã đến với con, cùng con sẻ chia phận con người. Chúa đã chết vì con hiến thân mình trên khổ giá. Vì Chúa thương con nhiều con làm sao đáp đền tình yêu. Vì Chúa thương con từ lâu mong đợi con từng phút từng giây. Chúa đã hiến Thịt Máu thành của ăn, lương thực trường sinh. Chúa đã hiến mạng sống để yêu con cho trọn tình.

1) Nếu con thực lòng yêu Chúa con ngại chi thời gian không gian. Con sẽ đến với Ngài dù trưa nắng hay đêm mưa giăng. Nếu con thực lòng yêu Chúa con sẽ mong được gặp gỡ Ngài. Con sẽ đến với Ngài để Ngài dạy con hiểu được tình yêu.

2) Nếu con thực lòng yêu Chúa con sợ chi dù bao gian nguy. Con sẽ đến với Ngài để được sống trong muôn yêu thương. Nếu con thực lòng yêu Chúa con quyết tâm một đời theo Ngài. Con chỉ muốn thuộc về Ngài và Ngài sẽ mãi mãi là của con.

 

3/ Đến Mà Ăn

ĐK. Đến mà ăn, ăn bánh của Ta và uống rượu dọn sẵn cho các con.

1) Từ phương Đông cho chí phương Tây chúng sẽ đến, đến ngồi vào bàn, bàn tiệc Nước Chúa.

2) Ngài đem cho tấm bánh thơm ngon từ trời xuống, thân Ngài là hạt gieo mầm trường sinh.

3) Này cha ông thưởng thức man-na những đã chết, Bánh này từ Trời, ăn vào sẽ sống.

4) Này tấm bánh Ta sẽ ban cho chính Thịt Ta để nuôi muôn người, người trần được sống.

5) Thịt Ta đây với Máu Ta đây, Ta quả quyết những người chẳng màng không hề được sống.

 

CA KẾT LỄ:

1/ Tạm Biệt Mẹ

ĐK. Lễ đã hết con giã từ Mẹ để trở về cuộc sống hôm nay. Bao gian khó suốt một ngày, nguyện Mẹ thương và đỡ nâng. Bao oan trái trong một ngày nhờ Mẹ giúp con vượt qua.

1) Xưa đồi cao trong gió xao lòng Mẹ đau như dao thấu suốt nay trần gian trong bão đời lòng Mẹ xót thương người lầm than.

 

2/ Tình Yêu Thương Vời Vợi

1) Chúa có tình yêu thương vời vợi. Tình vượt cao hơn ngàn vì sao. Mãi mãi luôn bao la. Muôn lời ca cảm tạ tình Cha.

2) Chúa đến cùng con đây tội tình. Từ ngàn năm không ngại tìm thăm. Chúa đến trong tim con. Ban thần lương giữ hồn đẹp luôn.

3) Máu Thánh từ Can-vê ngày nào. Còn hồng ân ban tặng ngàn dân. Máu đổ trên dương gian. Nuôi hồn con tháng ngày lầm than.

4) Nhớ những ngày lang thang lạc loài. Đoàn người qua sa mạc miền xa. Chúa đã ban Man-na. Nuôi người đi suốt dặm đường xa.

5) Chúa vẫy mời con mau trở về. Ngập hồn trong suối nguồn trường sinh. Chúa mở đôi tay thiêng. Cho đời con tháng ngày bình yên.

ĐK. Mãi mãi Chúa là Cha nhân ái, là Mẹ hiền nuôi sống con.

 

3/ Lên Đường

1) Xin sai chúng con lên đường loan truyền bình an của Chúa. Xin cho chúng con trở thành con cái của Tình Mến Thương. Xin sai chúng con lên đường. Xin sai chúng con lên đường ra đi sống cho Tin Mừng hân hoan chứng nhân Tin Mừng.

2) Ra đi hiến trao cho đời những gì đoàn con nhận lãnh. Bao nhiêu phúc ân của Trời gửi đến cho người khắp nơi. Xuân tươi thắm trên môi cười, tin vui ngát xanh đất trời, yêu thương chứa chan tim người vinh quang Nước Cha rạng ngời.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây