TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đấng chịu đâm thâu

Thứ năm - 06/06/2024 03:20 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   106
Trái tim Chúa vẫn không ngừng đổ máu và nước. Một trái tim chịu đâm thâu, tuôn chảy nguồn ơn cứu độ.
unnamed (6)
unnamed (6)
Đấng chịu đâm thâu





 Như vết đinh muôn đời mới trên thập giá. Trái tim Chúa vẫn không ngừng đổ máu và nước. Một trái tim chịu đâm thâu, tuôn chảy nguồn ơn cứu độ. Một trái tim chịu thương tích để trái tim nhân loại được chữa lành.

Thị kiến của tiên tri Edêkiel: “Nước từ bên phải đền thờ chảy ra” (Ed 47, 2). Nguồn nước trong Bí Tích Thanh Tẩy chúng ta hát trong Đêm Vọng Phục Sinh. Tất cả đều được reo lên “Allelluia”. Dòng nước cứu độ làm tươi xinh những hoang mạc, những đồng lúa mênh mông hai bên bờ sông reo vui, lòng người hân hoan. Những suối nguồn tươi mát cho những tâm hồn khô héo, những mảnh đất chai lì, những hoang tàn trở nên tươi tốt. Tất cả nhờ hồng ân cứu độ từ nguồn nước và máu chảy ra từ trái tim Chúa.  

“Đến cả đi, hỡi những ai đang khát, nước đã sẵn đây! Dầu không có tiền bạc, cứ đến mua mà dùng, đến mua rượu mua sữa, không phải trả đồng nào” (Is 55, 1). Thiên Chúa thết đãi nhân loại bằng chính mạng sống của Người. Ai cho ta mạng sống là người ấy rất thương quý ta. Người ta có thể cho ta những vật ngoài thân hoặc cho ta vài bộ phận thay thế trong thân thể. Đó là món quà quý giá, yêu quý sự sống của ta mà hiến tạng cho ta. Phần Chúa, Chúa ban cho chính Người, sự sống của Người để cứu ta, cho ta được sống. Món quà quý giá ban nhưng không, vậy mà con người vẫn từ chối, quay mặt làm ngơ và còn gây oán, trách móc Người.

“Họ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu” (Ga 19, 37). Điều này tiên tri Giacaria đã loan báo xưa kia: “Khi chúng nhìn thấy Đấng mà chúng đã đâm thâu, chúng sẽ than khóc cho Người” (Dcr 12, 10). Chúng ta khóc thương cho Người và khóc thương cho ta. Người chịu đâm thâu vì tội lỗi chúng ta. Ta khóc thương chính ta vì ta đã đóng đinh Người và không nhận ra “Giờ Người viếng thăm” (Lc 19, 44). Không có gì buồn hơn Người muốn yêu thương lại không được đáp lại tình yêu thương.

Nhìn lên Thánh Giá Chúa để thấy Chúa yêu thương bằng chính “Tình yêu muôn thuở của Người và dành cho ta lòng thương xót của Người” (Gr 31, 3). Không có điều gì mà Người không mang lấy cho ta, những thương tích tội lỗi của chúng ta. Những gánh nặng cuộc đời của ta, những lo buồn, gian nan, vất vả, những sỉ nhục, bị báng bổ của ta. Chúa mang lấy cho ta nên trái tim của Người bị vỡ ra, chịu đâm thâu vì ta. Thiên Chúa yêu thương từng người và từng hoàn cảnh của ta.

Nhìn lên thập giá để thấy Chúa yêu thương ta và ta cũng nhìn thấy tội lỗi của ta đã đâm thâu trái tim Người. Thấy để hồi tâm trở về, thấy để biết Người hằng yêu thương ta.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây