TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gia Phả của Chúa Giêsu

Thứ sáu - 17/12/2021 08:48 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   1311
Bản gia phả của Chúa Giêsu cho chúng ta biết, Chúa Giêsu là Thiên Chúa thật và cũng là người thật.
Gia Phả của Chúa Giêsu

Gia Phả của Chúa Giêsu


 Nhiều người cho rằng Chúa Giêsu chỉ là con người thường giữa bao người, không phải là Thiên Chúa. Có người cũng cho rằng Chúa là Chúa, chứ không thể làm người. Bản gia phả của Chúa Giêsu cho chúng ta biết, Chúa Giêsu là Thiên Chúa thật và cũng là người thật.

Ai sinh ra trong đời này mà chẳng có tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Dù các Đấng tổ tiên bốn năm đời về trước, con cháu không biết mặt, nhưng vẫn biết mình có tổ tiên, ông bà đã từng sống trên đời. Nguồn gốc của mỗi người, ai cũng có và Chúa Giêsu xuống thế làm người cũng thế.

Chẳng có dòng dõi nào của chúng ta nguyên tuyền thánh thiện. Dòng dõi nào cũng có người tốt, người xấu, người thánh thiện, người tội lỗi. Chúa Giêsu xuống thế làm Người cũng mang theo một dòng dõi như thế.

Kể về lai lịch, thường người ta chỉ kển lai lịch ba đời, ông bà, cha mẹ, con. Ba đời gần nhất ấy, ảnh hưởng trực tiếp trên đời con cháu. Gia phả Chúa Giêsu theo Thánh Mat thêu thuật lại ba đời chính yếu: “Đây là gia phả Đức Giê-su Ki-tô, con cháu vua Đa-vít, con cháu tổ phụ Áp-ra-ham” (Mt 1, 1), là bản gia phả của đức tin. Con người cần có đức tin để xác tín “Con Thiên Chúa làm người ở giữa nhân loại” (Ga 1, 14). Đức tin vừa là hồng ân Chúa ban cho, nhưng con người cũng cần khiêm tốn đón nhận như tổ phụ Abraham. “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận. Còn những ai đón nhận, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa.” (Ga 1, 11 – 12).

Khi chúng ta đón nhận Chúa Giêsu là người thật và là Chúa thật, chúng ta được Chúa làm cho trở nên con Thiên Chúa, cùng dòng dõi với Người.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây