TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Lấy gì cứu mạng?

Thứ bảy - 06/08/2022 08:06 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   558
Mẹ Têrêsa nói cho chúng ta: “Không phải mọi người đều làm được những việc vĩ đại, nhưng chúng ta có thể làm những việc nhỏ bé với tình yêu vĩ đại”
thúau
thúau

Lấy gì cứu mạng?


 
 
Có lẽ câu hỏi dễ quên nhất trong cuộc sống hằng ngày: “lấy gì cứu mạng?” Mạng sống tuy quan trọng nhưng ngày nào cũng đang sống nên cũng chẳng nghĩ “Mạng sống lấy gì cứu? Tìm câu trả lời tuy đơn giản nhưng thật không giản đơn.
Cứu mạng sống, như một người sắp chết rất ước mong được sống tiếp nhưng lại không thể. Giả như được, chắc hẳn anh ta sẽ sống tích cực hơn, yêu thương hơn. Quá muộn cho một cuộc đời sắp qua mà chưa có gì góp cho đời, cho tình yêu thương.
Ngay lúc này ngồi đây, suy nghĩ lấy gì cứu mạng? Tiền ư, có cứu nổi không, nhiều người có tiền cũng không thể cứu mạng sống mình. Chẳng có gì bảo đảm cho dời này khi mọi sự đều có hạn sử dụng, thời gian kết thúc. Mạng sống mình không giữ được còn giữ được điều gì. “Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?” (Mt 16, 26)
Nghĩ về cái chết nó đáng sợ, nhưng dó lại là điều dạy ta biết sống. Sống sao có ý nghĩa, sống sao cho đáng sống. Ăn uống, du lịch, hưởng thụ cá nhân. Cái gì rồi cũng qua nhanh và dẫn đến buồn chán. Sống cho mình chẳng khác nào như một cách xây nhà mồ cho chính mình, không gì vui, không gì hạnh phúc. Hạnh phúc là được người khác tôn trọng, được nhiều người yêu mến, được sống với Chúa và với anh chị em chan hoà, vui tươi.
Mẹ Têrêsa nói cho chúng ta: “Không phải mọi người đều làm được những việc vĩ đại, nhưng chúng ta có thể làm những việc nhỏ bé với tình yêu vĩ đại”
Thật đơn giản thực hiện bằng tình yêu mến Chúa, bằng tâm hồn thanh thoát, cao thượng, mọi việc làm, lời nói đều được biến đổi cách kỳ diệu.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây