TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

13 năm Giám Mục -ĐC Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản

Thứ năm - 12/05/2022 21:24 | Tác giả bài viết: Cẩm Tiên |   4158
Chiều ngày 12.05.2022, các tín hữu hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài lần đầu tiên được mừng kỉ niệm 13 năm Giám Mục của Đức cha Vinh Sơn.

MỪNG KỈ NIỆM 13 NĂM GIÁM MỤC CỦA ĐỨC CHA VINH SƠN NGUYỄN VĂN BẢN
 

BMT130522a


Chiều ngày 12.05.2022, khuôn viên nhà xứ Giáo xứ Phước Long trở nên đông vui và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Một ngày đặc biệt cho toàn Giáo phận Ban Mê Thuột và cách riêng cho các tín hữu hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài khi lần đầu tiên được mừng kỉ niệm 13 năm Giám Mục của Đức cha Vinh Sơn.

Từ 16g00, quý cha Quản hạt Phước Long và Đồng Xoài cùng đông đảo quý cha trong Giáo phận, quý tu sĩ, quý chức các giáo xứ đã có mặt đông đủ để chuẩn bị đón chào Đức cha Vinh Sơn. Hôm nay có thể nói là ngày vui của cộng đoàn hai giáo hạt Phước Long và Đồng Xoài khi được gặp lại Đức cha Vinh Sơn sau gần hai tháng ngài rời Giáo phận Ban Mê Thuột.

Niềm mong đợi được toại nguyện, đúng 17g15, xe chở Đức cha Vinh Sơn tiến đến sân nhà xứ Phước Long trong tiếng vỗ tay hân hoan của quý cha, quý tu sĩ và quý khách. Vẫn như ngày nào, ngài tươi cười bước xuống xe và chào từng cha và từng tu sĩ và mọi người hiện diện. Nụ cười của ngài như xóa tan đi sự mệt mỏi vì tiết trời oi bức, nỗi nhớ mong vì xa cách.

Ông Chủ tịch Hội đồng Giáo xứ Phước Vĩnh thay lời cho các giáo xứ trong hai hạt chào mừng Đức cha Vinh Sơn. Tiếp đến cha Tổng Đại Diện Stêphanô thay lời cho mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận Ban Mê Thuột vui mừng chào đón Đức cha và chúc mừng 13 năm Giám Mục của ngài. Cha tổng nói: “…khánh thành linh địa Đức Mẹ Thác Mơ, chủ tọa việc Hiệp hành của Đức cha cho hai giáo hạt lại trúng vào ngày 13 - lễ Đức Mẹ Fatima, thật là đẹp vì ngày 13 lại đi hiệp sau ngày 12 - là ngày của Đức cha - và Giáo phận Ban Mê Thuột muốn kỉ niệm 13 năm Giám mục của Đức cha tại Giáo phận Ban Mê Thuột. Ngày này chúng con không thể nào quên được vào năm 2009, mà sao Đức Chúa Trời khôn ngoan quá đã sắp xếp để chúng con có được ít nhất năm nay mừng kỉ niệm 13 năm Giám mục của Đức cha và Đức cha đã hết mình, hết sức, mồ hôi, nước mắt và sức khỏe để cho Giáo phận trong 13 năm qua được phát triển…”
 

Đáp lời cha Tổng Đại Diện, Đức cha Vinh Sơn ngỏ lời: “cám ơn tất cả mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận, từ quý cha, quý soeurs, quý ban hành giáo và tất cả anh chị em tín hữu đã cùng với con xây dựng Giáo phận của mình trong suốt 13 năm qua.” Niềm thao thức của ngài đối với hai Giáo hạt Phước Long và Đak Mil về hai công trình của Giáo phận là Trung Tâm Hành Hương (TTHH) Đức Mẹ Thác Mơ và đồi Thánh Tâm đã được Chúa cho hoàn thiện và sẽ khánh thành đối với TTHH Mẹ Thác Mơ là ngày 13.05.2022, còn đồi Thánh Tâm là ngày 24.06.2022. Sau đó, ngài làm dấu thánh hóa bữa ăn, khui rượu và thắp nến kỉ niệm 13 năm Giám mục.
 

Tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa ban cho Đức cha, đã gìn giữ Đức cha trong suốt cuộc đời mục tử, nhất là 13 năm Giám mục luôn được bình an dưới sự hướng dẫn của Thánh Thần. 13 năm Giám mục của Đức Cha không phải chỉ là những ngày của mùa xuân bất tận mà còn có những mùa hè oi bức, mùa thu ảm đạm và mùa đông giá băng. 13 năm qua cũng là khoảng thời gian để cộng đoàn dân Chúa trong Giáo phận nhận thấy những nỗ lực, những khó khăn, lo âu và suy tư của Đức cha khi trở thành Giám mục Chính tòa Giáo phận Ban Mê Thuột. 13 năm với những hành trình mục vụ dọc dài giáo phận; 13 năm thánh hiến lúc nào cũng nở nụ cười trên môi khi gặp gỡ đoàn chiên giáo phận. Cộng đoàn dân Chúa giáo phận chúng con chúc mừng Đức Cha và cầu nguyện cho Đức Cha.

HÌNH ẢNH

Cẩm Tiên – BTT Phước Long

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây