TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

40 ngày cầu nguyện theo Laudato si'

Chủ nhật - 03/10/2021 03:53 | Tác giả bài viết: |   1041
Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện công bố chiến dịch 40 ngày cầu nguyện theo các mục tiêu của thông điệp Laudato si', về chăm sóc ngôi nhà chung
40 ngày cầu nguyện theo Laudato si'

Chiến dịch 40 ngày cầu nguyện theo Laudato si'

Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện công bố chiến dịch 40 ngày cầu nguyện theo các mục tiêu của thông điệp Laudato si', về chăm sóc ngôi nhà chung, bắt đầu từ lễ thánh Phanxicô Assisi 4/10.

Chiến dịch cầu nguyện dành cho các cộng đoàn tham gia Chương trình Hành động của Laudato si'.

Chương trình Hành động gồm: 1/ Đáp lại tiếng kêu của Trái đất; 2/ Đáp lại tiếng kêu của người nghèo; 3/Thúc đẩy nền kinh tế sinh thái; 4/Thực hiện lối sống đơn giản; 5/ Giáo dục sinh thái; 6/ Linh đạo sinh thái; 7/ Sự tham gia của cộng đồng. 

Ý chỉ cầu nguyện theo ngày như sau:

Chúa nhật: Cầu nguyện cho các giáo xứ và các giáo phận

Thứ Hai: Cầu nguyện cho các gia đình

Thứ Ba: Cầu nguyện cho nền kinh tế

Thứ Tư: Cầu nguyện cho các bệnh viện

Thứ Năm: Cầu nguyện cho các tổ chức giáo dục

Thứ Sáu: Cầu nguyện cho các nhóm và các tổ chức

Thứ Bảy: Cầu nguyện cho các Hội dòng

Chiến dịch cầu nguyện bắt đầu vào ngày 4/10, lễ thánh Phanxicô Assisi, và kết thúc vào ngày 14/11, Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Người nghèo.

Ngày 14/11 sẽ là giai đoạn tiếp theo trong Chương trình Hành động Laudato si'. Vào ngày đó, tài liệu Hướng dẫn lập kế hoạch của Laudato si' và tất cả các tài liệu liên quan sẽ được công bố, và các thành viên của Giáo hội phổ quát sẽ được mời thực hiện một dấn thân chắc chắn trong việc tạo ra các Kế hoạch Laudato si' cho chính mình.

Chương trình Hành động là kết quả của sự hợp tác giữa Tòa Thánh, liên minh quốc tế của các tổ chức Công giáo và tất cả những người thiện chí. Bằng cách áp dụng cách tiếp cận từ dưới lên, nó bắt nguồn từ thực tế của các cộng đoàn trên khắp thế giới và cho phép mọi người thực hiện hành động quyết định và bước đi trên con đường của quá trình tái tạo. (CSR_6642_2021).

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây