TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bữa trưa Giáng sinh với người nghèo

Thứ ba - 27/12/2022 06:28 | Tác giả bài viết: |   517
Cộng đoàn thánh Egidio tổ chức tiệc trưa Giáng sinh hàng năm lần thứ 40 cho người nghèo tại Nhà thờ Maria ở Trastevere,
Bữa trưa Giáng sinh với người nghèo

Bữa trưa Giáng sinh với người nghèo ở cộng đoàn thánh Egidio: “Chúng ta cần tình liên đới và yêu thương”

Roma. Cộng đoàn thánh Egidio tổ chức tiệc trưa Giáng sinh hàng năm lần thứ 40 cho người nghèo tại Nhà thờ Maria ở Trastevere, Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gần gũi với những người đau khổ.

Khoảng 300 người nghèo, người vô gia cư và người già ở Roma, cũng như một số người tị nạn Ucraina, đã tham dự bữa tiệc trưa Giáng sinh truyền thống do Cộng đoàn thánh Egidio tổ chức tại Nhà thờ Maria ở Trastevere, Roma.

Đây cũng là lần thứ 40 kể từ khi thực hiện ‘bữa ăn huynh đệ’ lần đầu tiên vào ngày 25/12/1982. Trong những năm qua, các tình nguyện viên và nhân viên của cộng đoàn Egidio đã phục vụ bữa trưa cho hơn 80.000 người nghèo ở Ý và 250.000 người trên khắp thế giới.

Lời chào của Đức Hồng Y Parolin

Tham dự ‘bữa trưa Giáng sinh’ cùng với những người nghèo, có Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, và mang đến “lời chào và lời chúc tốt đẹp của Đức Thánh Cha Phanxicô.”

Đức Hồng Y nhớ lại lần đầu tiên tham dự bữa trưa Giáng sinh vào năm 2015.

“Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và xúc động khi nhìn thấy tất cả những người ở đây cùng nhau mừng Giáng Sinh, một điều gì đó chạm đến trái tim.”

Đức Hồng Y Parolin bày tỏ “ước muốn rằng những kinh nghiệm này có thể được lặp lại và nhân rộng,” bởi vì “chúng ta cần tình liên đới và yêu thương trong thế giới này.”

ĐHY cũng giải thích rằng “Lễ Giáng Sinh mời gọi điều này: giải pháp duy nhất cho các vấn đề của chúng ta là quan tâm và gần gũi với người khác, đặc biệt là những người đau khổ và gặp khó khăn.” “Đức Thánh Cha cũng nói về điều này nhiều lần. Chúng ta cố gắng noi theo ĐTC và làm cho thế giới của chúng ta tốt đẹp hơn.”

“Cộng đoàn thánh Egidio đã cứu mạng chúng tôi”

Ngồi cạnh Đức Hồng Y là bà Anna và người con Pamela đến từ Aleppo, Syria. Họ tìm được nơi ẩn náu ở Ý nhờ các hành lang nhân đạo do cộng đoàn thánh Egidio tổ chức cùng với Hội đồng Giám mục Ý và các Giáo hội Tin lành.

Bà nói: “Chiến tranh là một điều rất tồi tệ. Chúng tôi hy vọng nó sẽ kết thúc sớm. Cộng đoàn thánh Egidio đã cứu sống chúng tôi; ước mơ của chúng tôi là được sống trong hòa bình.”

Bữa trưa cũng có sự hiện diện của ông Marco Impagliazzo, chủ tịch Cộng đoàn, người đã bày tỏ niềm hạnh phúc khi “ở Ý và trên khắp thế giới, hàng nghìn người ngồi cùng với nhau trong bữa trưa mà chúng ta không thể nói ai phục vụ và ai được phục vụ.”

Thông điệp của hy vọng

Sau các món ăn đặc trưng của ngày lễ Giáng sinh. Những người tham dự nhận được một món quà riêng với tên của họ trên đó, điều vẫn thường diễn ra trong các gia đình.

“Sự kiện năm nay cũng nhằm công bố thông điệp hy vọng vào thời điểm được đánh dấu bởi cuộc khủng hoảng và chiến tranh ở Ucraina,” một thành viên của Cộng đoàn cho biết.

Nhiều khách mời năm nay là người tị nạn Ucraina, phần lớn là phụ nữ cùng với con cái đã trốn chạy kể từ khi cuộc xâm lược của Nga vào ngày 24/2.

Văn Cương, SJ – Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây