TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đại hội FABC 50: Ngày thứ hai

Thứ bảy - 15/10/2022 09:22 | Tác giả bài viết: |   520
Thánh lễ do Đức Hồng Y Baselios Cleemis, Giáo hội Syro-Malankars, chủ tế hôm 14. 10. 2022 đã khởi đầu ngày làm việc thứ hai của Đại hội FABC 50

ĐẠI HỘI FABC 50: NGÀY THỨ HAI - TÌM HIỂU CHÂU Á

WHĐ (15.10.2022) - Thánh lễ do Đức Hồng Y Baselios Cleemis, Giáo hội Syro-Malankars, chủ tế hôm 14. 10. 2022 đã khởi đầu ngày làm việc thứ hai của Đại hội FABC 50, đang tiến hành tại Trung tâm Mục vụ của Tổng Giáo phận Bangkok, Baan Phu Waan, Thái Lan.
 

Đức Hồng Y Baselios Cleemis


- Tại St. Michael’s Hall, Đức hồng y Oswald Gracias phụ trách lời Cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trên Đại hội (The Adsumus) và các buổi cầu nguyện trong ngày. Đức Hồng y đã đọc Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô gửi tới FABC, đồng thời chào mừng các tham dự viên đến với ngày thứ hai của Đại hội.

- Giờ Kinh sáng, mỗi ngày mang nét văn hóa độc đáo của nước sở tại, do các Nữ tu dòng Daughters of St. Paul thuộc Tỉnh dòng Pauline, Ấn Độ điều khiển.

Bài hát chủ đề của Đại hội FABC 50


Hôm nay, Đại hội tiếp tục với phân đoạn “Tìm hiểu Châu Á” qua phần trình bày của các đại biểu thuộc quốc gia Campuchia, Lào, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Timor Leste, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore. Khi báo cáo về những thực tế đang nổi lên từ đất nước mình, các vị đại diện đã mang đến cho thính giả cơ hội khám phá những điểm chung cũng như những điểm khác biệt của từng quốc gia, để cùng nhau tiếp tục hành trình tiến về phía trước.

- Lấy cảm hứng từ các chủ đề được thảo luận tại Đại hội FABC, Đức Tổng Giám mục Gintaras Linas Grusas, chủ tịch Hội đồng của Hội đồng Giám mục Châu Âu (The Council of the Bishops' Conferences of Europe- CCCE), giới thiệu cho Đại hội một cái nhìn khái quát mang tính so sánh về Giáo hội Châu Âu, về những hy vọng và nhiệm vụ mà Giáo hội Châu Âu cần thực hiện trong chặng đường phía trước.

- Trong phần hội thảo, các tham dự viên thay đổi nhóm để tiếp tục thảo luận và suy tư về những gì đã lãnh hội qua các bài thuyết trình. Cuối buổi hội thảo là phần đối chiếu dữ liệu để làm bản tổng kết.

Ngày làm việc thứ hai của Đại Hội khép lại với giờ Kinh Chiều do Đức Hồng Y Gracias chủ toạ.

FABC Media
Nt. Anna Ngọc Diệp, OP

Dòng Đa Minh Thánh Tâm
Chuyển ngữ từ: fabc2020.org (14. 10. 2022)


 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây