TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC ca ngợi các hoạt động thể thao

Thứ bảy - 11/02/2023 21:14 | Tác giả bài viết: |   298
Đức Thánh Cha ca ngợi các hoạt động thể thao như một cách để rèn luyện tính kỷ luật và tính sáng tạo vì sự phát triển tâm linh của chúng ta.
ĐTC ca ngợi các hoạt động thể thao

ĐTC Phanxicô: Thể thao có thể truyền kỷ luật và sự kiên trì cho đời sống thiêng liêng

Sáng ngày 10/2/2023, trong cuộc gặp gỡ các thành viên của Liên đoàn 5 môn thể thao phối hợp hiện đại của Ý, Đức Thánh Cha ca ngợi các hoạt động thể thao như một cách để rèn luyện tính kỷ luật và tính sáng tạo vì sự phát triển tâm linh của chúng ta.

Năm môn thể thao phối hợp hiện đại bao gồm đấu kiếm, bắn súng, bơi, chạy và cưỡi ngựa, có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại.

Ngỏ lời với các nhà quản lý và vận động viên của Liên đoàn, Đức Thánh Cha Phanxicô suy tư về giá trị lâu dài của thể thao như một con đường hướng tới sự cải thiện cá nhân. Ngài nói rằng vận động viên thi đấu năm môn thể thao phối hợp phải xuất sắc trong năm môn thể thao rất khác nhau này, đòi hỏi sự linh hoạt để thúc đẩy sự phát triển của cơ thể và trí óc.

Suy tư về bản chất “đa diện” của môn thể thao phối hợp Đức Thánh Cha nói rằng “Xuất sắc là một điều tốt, nhưng chất lượng cuộc sống của chúng ta không phụ thuộc vào điều này mà phụ thuộc vào việc đạt được mức trung bình tốt trong các tình huống đa dạng.” Vận động viên và mọi người phải được đào tạo một cách toàn diện với “sự thống nhất quyết đoán, cốt lõi vững chắc và sự chính trực tuyệt vời, cũng như khả năng thay đổi và thích nghi”.

Đức Thánh Cha Phanxicô cảm ơn các vận động viên năm môn phối hợp mà người Ý đã đưa ra một ví dụ sống động về sự hiệp nhất cá nhân trên nhiều phương diện. Ngài nói: “Thể thao có thể hỗ trợ chúng ta, bởi vì nó dạy chúng ta trở nên tốt hơn qua sự kiên nhẫn, rèn luyện, sáng tạo và kiên trì, để đạt được những tầm cao mà dường như không thể đạt được.” Ngài lưu ý rằng con đường hướng tới sự cải thiện này đi đôi với kỷ luật và cải thiện tinh thần, khi chúng ta hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cuộc sống, bản thân và các mối quan hệ của chúng ta.

Đức Thánh Cha cũng cảm ơn các vận động viên vì những nỗ lực của họ trong việc hỗ trợ những người khác thông qua “những hành động liên đới cụ thể”, bao gồm sự hỗ trợ của họ đối với Bệnh viện Nhi đồng Bambino Gesu của Vatican.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây