TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gặp các phái đoàn người bản địa Canada

Thứ ba - 29/03/2022 16:26 | Tác giả bài viết: |   998
Trong tuần này Đức Thánh Cha sẽ gặp riêng một số phái đoàn các dân tộc bản địa Canada, cùng với các giám mục của họ.
ĐTC gặp các phái đoàn người bản địa Canada

ĐTC gặp các phái đoàn người bản địa Canada

Trong tuần này Đức Thánh Cha sẽ gặp riêng một số phái đoàn các dân tộc bản địa Canada, cùng với các giám mục của họ. Ngài sẽ có dịp lắng nghe kinh nghiệm của họ, bao gồm những kinh nghiệm cá nhân khi họ là các trẻ em bị gửi đến các trường nội trú do các giáo phận và dòng tu Công giáo điều hành.

Các tổ chức quốc gia đại diện cho các cộng đồng người Inuit và Métis của Canada đã chọn khoảng 30 đại biểu để tham dự các cuộc gặp riêng với Đức Thánh Cha; họ sẽ được tháp tùng bởi sáu giám mục Canada.

Chương trình các buổi gặp gỡ

Thứ Hai 28/3 Đức Thánh Cha gặp các phái đoàn của người bản địa Métis và Inuit; thứ Năm 31/3 ngài sẽ gặp phái đoàn Các Dân tộc Đầu tiên. Sau đó, vào thứ Sáu 1/4, Đức Thánh Cha sẽ tiếp chung ba phái đoàn cùng với các đại diện của Hội đồng giám mục Canada.

Cuộc gặp gỡ của các phái đoàn người bản địa Canada đã được các giám mục Canada thông báo vào tháng 11/2021. Chuyến viếng thăm đã được chuẩn bị từ tháng 6/2021 sau khi vào tháng 5 trước đó, 215 hài cốt của các trẻ em được tìm thấy trong các ngôi mộ không được đánh dấu, tại nơi từng là trường nội trú Kamloops ở British Columbia. Một cuộc gặp gỡ mới được lên kế hoạch vào tháng 12 nhưng lại bị hoãn do sự gia tăng của đại dịch Covid-19 với biến thể omicron.

Tiến trình hoà giải với các dân tộc bản địa Canada

Vào tháng 10/2021, Phòng Báo chí Tòa Thánh nói rằng Đức Thánh Cha sẵn sàng đến Canada như một phần của “quá trình mục vụ lâu dài của việc hòa giải với các dân tộc bản địa.” Tuy nhiên, Tòa Thánh không nói về thời gian của chuyến đi.

Nói về chuyến thăm Vatican của phái đoàn người bản địa Canada, Đức cha Raymond Poisson chia sẻ: “Hành trình hướng tới hàn gắn và hòa giải là một chặng đường dài, nhưng chúng tôi tin rằng đây sẽ là một cột mốc quan trọng trong cam kết của Giáo hội Công giáo trong việc đổi mới, củng cố và hòa giải các mối quan hệ với Người bản địa trên khắp đất nước.”

Đức cha giải thích, “Với phái đoàn này, chúng tôi hy vọng sẽ cùng nhau bước đi theo một con đường mới, lắng nghe với sự khiêm tốn, và phân định các bước tiếp theo mà Giáo hội có thể thực hiện để hỗ trợ những nạn nhân của các trường nội trú, gia đình và cộng đồng của họ.” (CNS 25/03/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây