TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Hướng tới 50 năm hành trình đại kết

Thứ ba - 29/03/2022 16:40 | Tác giả bài viết: |   923
Hội đồng Tòa Thánh Đối thoại Liên tôn và Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới (WCC) đã bàn về các kế hoạch cho việc cử hành 50 năm hành trình đại kết của các Giáo hội Kitô trên thế giới.
Hướng tới 50 năm hành trình đại kết

Hướng tới 50 năm hành trình đại kết của các Giáo hội Kitô

Tại cuộc họp thường niên diễn ra trong hai ngày 24 và 25/3 vừa qua, Hội đồng Tòa Thánh Đối thoại Liên tôn và Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới (WCC) đã bàn về các kế hoạch cho việc cử hành 50 năm hành trình đại kết của các Giáo hội Kitô trên thế giới.

Đối thoại liên tôn là một chiều kích cụ thể của đối thoại với cơ quan có trụ sở tại Genève, nơi Đức Thánh Cha đã đến thăm vào năm 2018, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập. Hội đồng Toà Thánh về Cổ võ Hiệp nhất các Kitô hữu là cơ quan duy trì các mối quan hệ, nhưng chính Hội đồng Tòa Thánh Đối thoại Liên tôn mới là cơ quan làm việc với Hội đồng về các vấn đề đối thoại với các tôn giáo khác.

Mỗi năm, Hội đồng Tòa Thánh Đối thoại Liên tôn và Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới đều gặp nhau. Và năm nay cuộc họp diễn ra tại Roma vào ngày 24 và 25/3, đánh dấu 45 năm cùng nhau làm việc của hai cơ quan.

Như đã đề cập, đối thoại giữa Hội đồng Tòa Thánh Đối thoại Liên tôn và Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới (WCC) bắt đầu từ năm 1977, và đã có nhiều dự án chung, với các tài liệu về “Cầu nguyện liên tôn” (1994), “Suy tư về hôn nhân liên tôn” (1997), “Chứng tá Kitô trong một thế giới đa tôn giáo: Các khuyến nghị về ứng xử” (2011), “Giáo dục vì hòa bình trong một thế giới đa tôn giáo: quan điểm Kitô giáo” (2019), “Phục vụ một thế giới bị tổn thương trong tình liên đới liên tôn: một lời kêu gọi Kitô suy tư và hành động trong thời Covid-19” (2020).

Theo thông cáo Phòng Báo chí Tòa Thánh, cuộc họp thường niên tập trung vào 3 chủ đề: đánh giá hành trình đại kết, bắt đầu cách đây 45 năm trong việc tăng cường đối thoại liên tôn qua các dự án chung và cộng tác, cũng như sự tiếp nhận và tác động của những điều này đối với các cộng đoàn địa phương; thu thập các ý tưởng để xây dựng một kế hoạch hoạt động trong các cộng đoàn địa phương; cầu nguyện cho hòa bình thế giới, đặc biệt cho Ucraina. 

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây