TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gặp tổ chức thăng tiến nhân phẩm

Thứ bảy - 05/02/2022 21:27 | Tác giả bài viết: |   541
Sáng 4/2/2022, Đức Thánh Cha đã gặp tổ chức “Nhà của Tinh thần và Nghệ thuật”, một tổ chức phi lợi nhuận Công giáo nhằm thúc đẩy phẩm giá con người thông qua các dự án nghệ thuật
ĐTC gặp tổ chức thăng tiến nhân phẩm

ĐTC gặp tổ chức thăng tiến nhân phẩm qua nghệ thuật

Sáng 4/2/2022, Đức Thánh Cha đã gặp tổ chức “Nhà của Tinh thần và Nghệ thuật”, một tổ chức phi lợi nhuận Công giáo nhằm thúc đẩy phẩm giá con người thông qua các dự án nghệ thuật, bao gồm cả việc cung cấp cho các tù nhân công việc chế tác thủ công đàn violin hoặc bánh lễ.

Cuộc gặp gỡ bao gồm các phần biểu diễn âm nhạc và nghệ thuật.

Tổ chức “Nhà của Tinh thần và Nghệ thuật”

Trên trang web, tổ chức hỗ trợ các dự án trên toàn thế giới nói rằng “mục đích của nó là khôi phục phẩm giá của những người có liên quan bằng cách để họ thể hiện tài năng của mình thông qua các con đường văn hóa và nghệ thuật”.

Tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào các tù nhân, người di cư, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và những người khác bị gạt ra ngoài lề xã hội.

Tổ chức xác định: “Mọi dự án của Quỹ đều bắt nguồn từ mong muốn và ý định thực hiện, trong Giáo hội Công giáo và phục vụ Giáo hội, cùng một sự cộng tác và hòa hợp mà Công đồng Vatican II mong đợi giữa các linh mục và giáo dân, để cùng nhau làm chứng rằng Chúa Kitô là Ánh sáng của thế giới.”

Một trong những dự án của tổ chức có tên là “ý nghĩa của Bánh”. Nó hỗ trợ việc sản xuất các bánh lễ dùng cho Thánh lễ. Các xưởng, có thể được tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới, cung cấp việc làm cho các tù nhân, phụ nữ thoát khỏi sự bóc lột, người khuyết tật, người nghèo và thanh niên nghiện ngập phục hồi.

Tổ chức còn có một xưởng chế tạo và sửa chữa nhạc cụ ở nhà tù Opera ở Milano, trung tâm giam giữ lớn nhất của Ý, nơi hầu hết các tù nhân đang thụ án chung thân. Mục đích là đào tạo cho tù nhân các kỹ năng làm việc có thể giúp họ tái hòa nhập xã hội sau khi ra tù.

Hạt giống của hy vọng 

Đức Thánh Cha Phanxicô ca ngợi tổ chức là hạt giống của hy vọng và hỗ trợ các dự án chống lại văn hóa vứt bỏ đang tràn lan. Ngài nói: “Thay vào đó, các bạn đang cố gắng xây dựng, với ‘những viên đá bị bỏ đi ’, một ngôi nhà nơi mọi người có thể hít thở bầu không khí của tình bạn xã hội và tình huynh đệ.”

Ngài nhấn mạnh rằng mặc dù mỗi người đều có tội lỗi, thất bại và giới hạn của mình, nhưng “lòng thương xót của Thiên Chúa lớn hơn, và nếu chúng ta chào đón nhau như anh chị em, thì Người sẽ tha thứ cho chúng ta và giúp chúng ta tiến bước.”

Buổi tiếp kiến kết thúc với màn trình diễn “Tiếng vĩ cầm của biển”, một tác phẩm do Nicola Piovani sáng tác và được biểu diễn bởi các nhạc công của dàn nhạc đa sắc tộc, trong đó có một cây vĩ cầm làm từ gỗ của những chiếc thuyền của người di cư. (CNA 04/02/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây