TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC mong các GM tôn trọng và chân thành với mọi người

Thứ sáu - 30/08/2024 06:42 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News |   51
Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi của ngài với các Giám mục và các Giáo hội mà họ phục vụ.
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

ĐTC Phanxicô mong các Giám mục làm chứng cho đức tin bằng đối thoại tôn trọng và chân thành với mọi người

Sáng thứ Tư ngày 28/8/2024, gặp gỡ các thành viên Hội đồng Giám mục nghi lễ Latinh Khu vực Ả Rập đang tham dự cuộc họp toàn thể được tổ chức tại Roma, Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi của ngài với các Giám mục và các Giáo hội mà họ phục vụ. Ngài xin Chúa ban cho các Giám mục sức mạnh làm chứng cho đức tin, qua cuộc đối thoại tôn trọng và chân thành với mọi người.

 

Hồng Thủy - Vatican News

Hội đồng Giám mục nghi lễ Latinh Khu vực Ả Rập là một Hội đồng Giám mục đa quốc gia, bao gồm các Giám mục Công giáo theo nghi lễ Latinh hoạt động ở Trung Đông và Đông Phi, được Bộ Loan báo Tin Mừng thành lập vào cuối những năm 1960. Theo quy chế, Chủ tịch Hội đồng Giám mục này là Thượng phụ Công giáo Latinh ở Giêrusalem; hiện nay là Đức Hồng y Pierbattista Pizzaballa.

Cụ thể, Hội đồng Giám mục Latinh tại các Khu vực Ả Rập bao gồm các Giám mục của Tòa Thượng Phụ Latinh Giêrusalem, phụ trách Israel, Palestine, Jordan, đảo Sýp; Tổng giáo phận Baghdad của Iraq; Hạt Đại diện Tông tòa Beirut ở Libăng; Hạt Đại diện Tông tòa Aleppo ở Syria; Hạt Đại diện Tông tòa Nam Ả rập, phụ trách Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Oman và Yemen; Hạt Đại diện Tông tòa Bắc Ả Rập, phụ trách Ả Rập Saudi, Bahrain, Kuwait và Qatar; Hạt Đại diện Tông tòa Ai Cập; Giáo phận Djibouti ở Djibouti; và Giáo phận Mogadiscio ở Somalia.

Bối cảnh Trung Đông

Trong diễn văn được trao cho các tham dự viên, Đức Thánh Cha nhận xét: “Trung Đông đang trải qua những thời điểm căng thẳng rất mạnh mẽ, trong một số bối cảnh có thể dẫn đến xung đột và bùng phát chiến tranh. Cuộc xung đột thay vì tìm ra giải pháp đúng đắn thì dường như đã trở nên mãn tính, có nguy cơ lan rộng đến mức bùng cháy toàn bộ khu vực. Tình trạng này đã gây ra hàng ngàn cái chết, sự tàn phá to lớn, với những đau khổ vô cùng và sự lan rộng của những cảm xúc hận thù và oán giận, chuẩn bị nền tảng cho những bi kịch mới”.

Luôn giữ niềm hy vọng

Bày tỏ sự gần gũi của ngài với các Giám mục và các Giáo hội mà họ phục vụ, Đức Thánh Cha cầu chúc các Giám mục luôn giữ được niềm hy vọng! “Hãy là dấu chỉ của niềm hy vọng đối với mọi người, một sự hiện diện nuôi dưỡng những lời nói và cử chỉ hòa bình, tình huynh đệ và sự tôn trọng. Một sự hiện diện tự nó mời gọi sự hợp lý, sự hòa giải, để vượt qua những chia rẽ và thù địch đã phân tầng và trở nên cứng rắn hơn theo thời gian, ngày càng trở nên không thể tách rời bằng thiện chí. Cảm ơn anh em vì là ngọn lửa hy vọng nơi nó dường như sắp tắt!”.

Đảm bảo giáo dục Kitô giáo

Đặc biệt, Đức Thánh Cha mong muốn các Giám mục có thể xác định cách tốt nhất và hiệu quả nhất để đảm bảo giáo dục Kitô giáo đầy đủ cho học sinh trường công, trong bối cảnh mà sự hiện diện của Kitô giáo là thiểu số. Bởi vì theo ngài, “việc đào tạo này có tầm quan trọng lớn lao, để những nội dung của đức tin được nhận biết và đi kèm với sự suy tư, và nhờ đó đức tin, đối chiếu với văn hóa, có thể trở nên mạnh mẽ hơn và có những phương tiện giải thích cho niềm hy vọng Kitô giáo (xem 1 Pr 3,15). (CSR_3540_2024)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây