TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

“Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con: Các con hãy nhận lấy Thánh Thần”. (Ga 20, 19-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC Phanxicô gặp 100 linh mục Roma

Thứ bảy - 04/05/2024 06:40 | Tác giả bài viết: Vatican News |   85
Vào lúc 4 giờ chiều ngày 3/5/2024 Đức Thánh Cha đã đến Đền thờ Thánh Giá Giêrusalem ở Roma và gặp gỡ khoảng 100 cha xứ, cha phó, giám đốc các nhà thờ ở trung tâm lịch sử và một số tuyên úy bệnh viện.
ĐTC Phanxicô gặp 100 linh mục Roma

ĐTC Phanxicô gặp 100 linh mục Roma tại Đền thờ Thánh Giá Giêrusalem ở Roma

 

Cuộc đối thoại kéo dài khoảng hai giờ giữa Đức Thánh Cha và các linh mục, gồm các câu hỏi và các câu trả lời, đề cập đến các chủ đề về hoạt động mục vụ, tập trung vào việc hỗ trợ trẻ em và người già, là những người khôn ngoan và không nên bị loại bỏ nhưng phải được bảo vệ; cũng như về việc giúp đỡ những thành phần yếu đuối nhất trong xã hội, bao gồm cả những người di cư và người vô gia cư đang tập trung tại một khu vực không dễ dàng như ga xe lửa Termini của Roma. Cuộc gặp gỡ cũng nói đến Năm Thánh sắp tới và việc chào đón những người hành hương sẽ đến từ khắp nơi trên thế giới.

"Sự phức tạp tuyệt vời"

Chia sẻ về cuộc gặp gỡĐức ông Francesco Pesce, người được bổ nhiệm làm điều phối viên của khu vực trung tâm của giáo phận Roma, cho biết các linh mục "cố gắng trình bày với Đức Thánh Cha "sự phức tạp tuyệt vời" của khu vực này của Giáo phận Roma, nơi mà toàn thế giới được đại diện, và đó sẽ là cửa ngõ dẫn tới Năm Thánh. Đức ông Pesce nói rằng cuộc gặp gỡ "là một khoảnh khắc hiệp thông tuyệt vời, một chặng đường được đi cạnh nhau mang lại cho chúng tôi động lực mới để phục vụ không chỉ những người Công giáo ở trung tâm lịch sử mà còn cho toàn thế giới mà chúng tôi gặp ở đây hàng ngày qua các du khách và tín hữu hành hương". Ngài giải thích: "Không có nhiều cư dân ở trung tâm lịch sử, nhưng phần lớn người Roma đến làm việc ở đây. Mặc dù không có nhiều người trẻ trong các giáo xứ của chúng tôi, nhưng vào buổi tối, tất cả giới trẻ ở Roma đều có mặt ở trung tâm lịch sử".

Hướng về tương lai và Năm Thánh

Đức cha Baldo Reina, Phó Giám quản giáo phận Roma, nhận định rằng đó là một "cuộc gặp gỡ rất thân mật", trong đó "Đức Giáo hoàng bày tỏ tất cả tình phụ tử của ngài đối với các linh mục cũng như nét đặc thù mục vụ của ngài. Ngài chính là vị mục tử đã kể lại kinh nghiệm của ngài và đưa ra những lời khuyên rất hữu ích cho tình hình mục vụ của trung tâm lịch sử. Các linh mục đều rất vui mừng".

Các nhà thờ ở trung tâm có tiềm năng mạnh mẽ

Cha Alessandro Pugiotto, cha xứ giáo xứ Đền thờ Thánh Giá Giêrusalem, xác nhận điều này khi giải thích rằng các linh mục đã nói với Đức Thánh Cha "về tiềm năng của các nhà thờ ở trung tâm lịch sử, chứ không phải về các vấn đề, với tầm nhìn về tương lai, Năm Thánh, về sự chào đón những người hành hương, về những người Roma đến đây để làm việc... Cha nói: "Tiềm năng của các nhà thờ ở trung tâm không chết nhưng vẫn sống và khỏe mạnh". Theo cha, "đây thực sự là một cuộc gặp gỡ tuyệt vời trong đó Đức Thánh Cha đã giúp chúng tôi rất nhiều để nhìn vào những điều tích cực, tốt đẹp".
 

Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây