TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC sẽ gặp lãnh đạo Người Bản địa Canada

Thứ tư - 02/02/2022 21:36 | Tác giả bài viết: |   589
Đức Thánh Cha sẽ gặp một phái đoàn từ Canada vào tuần cuối tháng 3.
ĐTC sẽ gặp lãnh đạo Người Bản địa Canada

ĐTC sẽ gặp các lãnh đạo Người Bản địa Canada vào cuối tháng 3

Hôm thứ Ba 1/2/2022, trong một tuyên bố chung, Hội đồng giám mục Canada, Hội đồng các quốc gia đầu tiên, Hội đồng quốc gia Métis, và người Inuit Tapiriit Kanatami đã thông báo rằng Đức Thánh Cha sẽ gặp một phái đoàn từ Canada vào tuần cuối tháng 3.

Thông cáo chung viết: “Hợp tác chặt chẽ với Vatican, thời gian mới (cho cuộc gặp gỡ) đã được xác nhận. Giờ đây, Đức Thánh Cha đã lên kế hoạch gặp gỡ riêng các phái đoàn Bản địa vào tuần 28/3/2022. Buổi tiếp kiến cuối cùng với tất cả tham dự viên sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 1/4 sau đó.”

Tuỳ thuộc tình hình đại dịch

Chuyến thăm Vatican của phái đoàn Bản địa ban đầu được lên kế hoạch vào tháng 12/2021, nhưng đã bị hoãn lại do sự gia tăng của đại dịch Covid-19 với biến thể omicron. Thông cáo chung nói rằng chuyến đi tuỳ vào diễn biến của đại dịch và sẽ thay đổi nếu tình hình xấu hơn.

Trong những tuần tới, phái đoàn sẽ theo dõi tình hình, và tiếp tục đối thoại với các đại biểu, các quan chức y tế công cộng cũng như chính phủ liên quan và các cơ quan chức năng quốc tế.”

Ngoài các giám mục Canada, phái đoàn đến Rôma sẽ bao gồm “Những người Bản địa cao tuổi, những người gìn giữ kiến thức, các nạn nhân của các trường nội trú, và những người trẻ”.

Chuyến viếng thăm Vatican của phái đoàn Người Bản địa Canada đã bắt đầu được chuẩn bị từ tháng 6 năm ngoái, sau khi các ngôi mộ không được đánh dấu được tìm thấy tại nơi từng là các trường nội trú.

Các trường nội trú Canada

Những trường này hoạt động từ những năm 1870 cho đến năm 1996. Các trẻ em thuộc các Quốc gia đầu tiên, người Inuit Canada Métis bị tách khỏi gia đình và gửi đến các trường do chính phủ liên bang thành lập và được các Giáo hội Công giáo và Tin Lành điều hành, để buộc họ hoà nhập và cắt đi những ràng buộc văn hoá và gia đình với sắc tộc của họ. Giáo hội Công giáo điều hành hơn 2/3 các trường này.

Theo Ủy ban Sự thật và Hòa giải của Canada, ước tính có khoảng 4.100 đến 6.000 học sinh đã chết khi đang theo học tại các trường học. Phần lớn học sinh chết vì bệnh tật, bao gồm cả bệnh cúm và bệnh lao. (CNA 01/02/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây