TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC trả lời phỏng vấn báo ABC Tây Ban Nha

Thứ bảy - 17/12/2022 06:12 | Tác giả bài viết: |   481
Đức Thánh Cha trả lời: “Người ta điều khiển bằng cái đầu, chứ không phải bằng đầu gối”.
ĐTC trả lời phỏng vấn báo ABC Tây Ban Nha

Đức Thánh Cha trả lời phỏng vấn báo ABC Tây Ban Nha

Trong cuộc phỏng vấn của báo ABC Tây Ban Nha sẽ được công bố ngày 18/12/2022, Đức Thánh Cha than phiền: “Đôi khi họ sử dụng tôi. Nhưng chúng ta còn sử dụng Thiên Chúa nhiều hơn, vì thế tôi im lặng và tiếp tục tiến về phía trước”.

Câu hỏi đầu tiên của phóng viên liên quan đến sức khoẻ, đặc biệt tình trạng đầu gối, Đức Thánh Cha cho biết ngài đã đi được, quyết định không phẫu thuật là đúng, và với tuổi của ngài như thế là tốt rồi.

Từ vấn đề sức khoẻ, câu hỏi được liên kết với các chuyến tông du. Phóng viên cho rằng khi nhìn thấy Đức Thánh Cha ngồi trên xe lăn, mọi người nghĩ các cuộc viếng thăm sẽ giảm bớt, nhưng trái lại tăng lên gấp ba, Đức Thánh Cha trả lời: “Người ta điều khiển bằng cái đầu, chứ không phải bằng đầu gối”.

Liên quan đến sứ vụ Giáo hoàng và vào ngày 13/3/2023 sẽ kỷ niệm 10 năm, Đức Thánh Cha nói điều khó khăn đối với ngài trong nhiệm vụ này là không được tự do đi ra ngoài. Ngài nói: “Ở Buenos Aires, tôi rất tự do. Tôi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, tôi thích nhìn mọi người di chuyển”. Ngài cho biết thêm, còn khi đã là Giáo hoàng, ngài cũng đi ra ngoài nhưng vì chức năng.

Câu hỏi tiếp theo: “Tại Nhà trọ thánh Marta, Đức Thánh Cha gặp nhiều người. Có phải một số lợi dụng điều đó vì lợi ích riêng?”. Đức Thánh Cha trả lời: “Cách đây sáu hoặc bảy năm, một ứng viên người Argentina đã đến tham dự Thánh lễ. Họ chụp một bức ảnh bên ngoài phòng thánh và tôi nói với họ: ‘Xin vui lòng, không sử dụng nó cho mục đích chính trị’. Họ trả lời: ‘Đức Thánh Cha yên tâm’. Một tuần sau, bức ảnh đó hiện diện khắp Buenos Aires, được chỉnh sửa để làm cho nó trông giống như một buổi gặp gỡ cá nhân. Vâng, đôi khi họ sử dụng tôi. Nhưng chúng ta sử dụng Chúa nhiều hơn, vì vậy tôi sẽ im lặng và tiếp tục bước đi”.

Đức Thánh Cha còn cho biết thêm, trong những cuộc phỏng vấn hoặc trò chuyện, có những người giải thích trước những gì họ đoán là ngài sẽ nói, rồi đưa ngài đến nơi họ muốn và khẳng định đó là những gì Giáo hoàng đã nói. Nhưng thực ra ngài nói rằng điều đó trong một bối cảnh xác định, và nếu đưa câu nói ra khỏi ngữ cảnh đó, nghĩa của nó sẽ khác.

Câu hỏi cuối cùng về ước muốn quà Giáng Sinh, Đức Thánh Cha trả lời: “Hòa bình trên thế giới. Có nhiều cuộc chiến trên thế giới! Chiến tranh ở Ucraina ảnh hưởng đến chúng ta nhiều hơn, nhưng chúng ta cũng hãy nghĩ đến Myanmar, Yemen, Syria, nơi chiến tranh đã xảy ra suốt 13 năm qua...”.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây