TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVI Thường Niên -Năm B

“Họ như đàn chiên không người chăn”. (Mc 6, 30-34)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giới trẻ Đức đón thánh tích của Chân phước Carlo Acutis

Thứ sáu - 19/07/2024 07:13 | Tác giả bài viết: Hồng Thủy - Vatican News |   13
thánh tích - màng tim của Chân phước Carlo Acutis - sẽ được kính viếng tại Đức trong 5 chặng của cuộc hành trình
cq5dam thumbnail cropped 750 422
cq5dam thumbnail cropped 750 422

Giới trẻ Đức chào đón thánh tích của Chân phước Carlo Acutis

Từ Chúa nhật ngày 21/7/2024, thánh tích - màng tim của Chân phước Carlo Acutis - sẽ được kính viếng tại Đức trong 5 chặng của cuộc hành trình, và sau đó sẽ tiếp tục được kính viếng ở Hà Lan và Bỉ.

 

Hồng Thủy - Vatican News

Sau điểm dừng đầu tiên ở Munich, hòm đựng thánh tích sẽ được đưa đến tu viện Weltenburg, sau đó đến Cologne, Berlin và Hamburg.

Việc tôn kính “tông đồ của Internet” đã phổ biến rộng rãi ở Đức kể từ những tháng đầu tiên sau khi thiếu niên Carlo Acutis qua đời vào năm 2006.

Nhà thờ Chúa Thánh Thần ở Viktualienmarkt của Munich sẽ chào đón các tín hữu vào Chúa Nhật 21/7/2024. Cha Daniel Lerch, cha sở giáo xứ hy vọng “đông đảo giới trẻ tham dự Thánh lễ chiều tối”. Trong nhiều năm, một thánh tích - tóc của Chân phước Carlo Acutis - đã được lưu giữ tại một bàn thờ phụ trong nhà thờ, và nhiều bạn trẻ mong muốn được “phúc lành thánh tích của Chân phước Carlo”.

Trong nhà thờ Chúa Thánh Thần có 133 bạn trẻ đã cam kết dành một giờ mỗi tuần để cầu nguyện với Chân phước Carlo. Vào thứ Hai ngày 22/7/2024, cha Marco Gaballo của Assisi, người bảo vệ thánh tích trong chuyến tông du đến Đức, sẽ đến tu viện Weltenburg. Ngay cả giám mục của Regensburg, Đức Cha Rudolf Voderholzer, sẽ kính viếng thánh tích của Chân phước Carlo Acutis.

Tại Đức, thánh tích của vị thánh trẻ tương lai sẽ được kính viếng tại các nhà thờ khác như Nhà thờ Thánh Clemente ở Berlin, Nhà thờ chính tòa Cologne và Nhà thờ Thánh Giá Neugraben ở Hamburg. (SIR 17/07/2024)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây