TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Họp báo về chuyến thăm Canada của ĐTC

Thứ năm - 21/07/2022 08:20 | Tác giả bài viết: |   478
Đây là cuộc hành hương thống hối đầu tiên nhằm chữa lành và hòa giải với các dân tộc bản địa Canada.
Họp báo về chuyến thăm Canada của ĐTC

Họp báo về chuyến viếng thăm Canada của ĐTC

Ngày 20/7/2022, trong cuộc họp báo về chuyến viếng thăm Canada của Đức Thánh Cha, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh đã trình bày về chuyến viếng thăm lần thứ 37 của Đức Thánh Cha ở nước ngoài. Canada sẽ là quốc gia thứ 56 Đức Thánh Cha viếng thăm. Đây là cuộc hành hương thống hối đầu tiên nhằm chữa lành và hòa giải với các dân tộc bản địa Canada.

Đức Thánh Cha đang theo bước vị tiền nhiệm của ngài, Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô, người đã thăm Canada ba lần.

Trong chương trình Đức Thánh Cha sẽ viếng đền thánh quốc gia thánh Anna de Beaupré ở Quebec và cử hành Thánh lễ như thánh Gioan Phaolô II. Ngài cũng sẽ tưởng nhớ vị thánh người Mỹ bản địa đầu tiên được phong thánh, thánh Kateri Tekakwitha, và làm phép một tượng thánh.

Ông Matteo Bruni lưu ý rằng Thánh Anna rất quan trọng đối với người bản địa, đặc biệt là vì sự tôn trọng đối với người già và ý tưởng về người "bà".

Nghi thức của chuyến viếng thăm này sẽ hơi khác so với những chuyến khác vì Đức Thánh Cha sẽ chỉ gặp gỡ các nhà chức trách một lần tại Quebec, chặng thứ hai trong chuyến tông du của ngài, vào thứ Tư 27/7. Hơn nữa, lần này sẽ có đại diện của các dân tộc bản địa - Dân tộc Đầu tiên, Métis, và Inuit - tại cuộc gặp gỡ, thường chỉ dành cho các chính quyền dân sự và các nhà ngoại giao.

Một khoảnh khắc đặc biệt quan trọng của chuyến viếng thăm sẽ diễn ra tại thành phố Iqaluit ở cực Bắc: Đức Thánh Cha sẽ gặp một số cựu học sinh của các "trường nội trú", nơi trẻ em bản địa thường bị kỷ luật hà khắc và đôi khi bị ngược đãi, lạm dụng. Giờ đây người ta đã nhận ra rằng hệ thống trường học nội trú đã tìm cách xóa bỏ văn hóa của họ.

Tháp tùng Đức Thánh Cha trong chuyến đi này có hai Hồng y người Canada - Đức Hồng y Marc Ouellet, Tổng trưởng Bộ Giám mục, và Đức Hồng y Michael Czerny, Tổng trưởng Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện.

Tại các sự kiện và Thánh lễ ở Canada, Đức Thánh Cha dự kiến ​​sẽ trình bày chín bài diễn văn bằng tiếng Tây Ban Nha. Các bài diễn văn này dự kiến ​​sẽ được dịch đồng thời ra tiếng Anh và tiếng Pháp. Đức Thánh Cha chọn tiếng Tây Ban Nha là vì nhiều người hiểu nó hơn tiếng Ý; thêm vào đó là kinh nghiệm của các dịch giả địa phương.

Hơn 60 nhà báo sẽ tháp tùng Đức Thánh Cha trên chuyến bay; Đức Thánh Cha sẽ chào họ trên chuyến đi và sẽ có cuộc họp báo trên chuyến bay về Roma.

Do đau đầu gối nên Đức Thánh Cha có thể sẽ thỉnh thoảng dùng xe lăn, như ở Roma. Ngài sẽ không đứng suốt thời gian các sự kiện hoặc hội nghị quá dài.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây