TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đại hội Công giáo liên châu Phi

Thứ ba - 19/07/2022 19:27 | Tác giả bài viết: |   628
Đại hội Công giáo Liên châu Phi về Thần học, Xã hội và Đời sống Mục vụ lần thứ hai diễn ra tại trụ sở của Đại học Công giáo Đông Phi ở Nairobi, Kenya, từ ngày 18-22/7/2022.
Đại hội Công giáo liên châu Phi

Đại hội Công giáo liên châu Phi về Thần học, Xã hội và Đời sống Mục vụ lần II

Đại hội Công giáo Liên châu Phi về Thần học, Xã hội và Đời sống Mục vụ lần thứ hai diễn ra tại trụ sở của Đại học Công giáo Đông Phi ở Nairobi, Kenya, từ ngày 18-22/7/2022. Đại hội thảo luận về thần học, xã hội và đời sống mục vụ, với mục đích cổ võ và quan tâm đến các thực hành tốt để cải thiện Giáo hội và xã hội.

Sau Đại hội lần thứ nhất được tổ chức tại Nigeria, Đại hội Công giáo liên châu Phi tại Kenya lần này có chủ đề: "Cùng nhau bước đi vì một Giáo hội sống động ở Châu Phi và trên thế giới."

Đại hội quy tụ hơn 80 nhà lãnh đạo tôn giáo và học giả từ 5 châu lục, đề ra những suy tư về tính hiệp hành, phụ nữ, trẻ em và tương lại của Giáo hội châu Phi.

Các hoạt động của Đại hội có thể được theo dõi trực tuyến trên cổng thông tin chuyên dụng, được Hội nghị chuyên đề của Hội đồng Giám mục Châu Phi và Madagascar (SECAM) thực hiện.

Bà Emilce Cuda, Đồng Tổng Thư ký của Ủy ban Giáo hoàng về Châu Mỹ Latinh, và Đức ông Lucio Adrian Ruiz, Tổng Thư ký của Bộ Truyền thông, tham dự Đại hội với tư cách là đại diện của Tòa thánh.

Trong Đại hội Công giáo toàn châu Phi lần thứ hai này, Mạng lưới Mục vụ và Thần học Công giáo Liên Phi nhắm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa thực hành mục vụ và công việc học thuật đa ngành ở lục địa châu Phi bằng cách lắng nghe Lời Chúa và con người, để khơi dậy niềm hy vọng và đức tin được biến đổi, đồng thời thúc đẩy và quan tâm đến các thực hành tốt để cải thiện Giáo hội và xã hội.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây